Những bộ phận cần phải kiểm tra kỹ khi mua ô tô cũ

Thảo luận trong 'Xe máy, Xe hơi' bắt đầu bởi minhtao1987, 14/11/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Quyết định mua xe cũ là một cách tiết kiệm nguồn tài chính, nhưng hãy kiểm tra cẩn thận các bộ phận nếu không bạn rất dễ bị 'hớ'. Việc chọn mua xe cũ là một cách để tiết kiệm nguồn tài chính, nhưng trước khi mua nên nhớ kiểm tra cẩn thận các bộ phận của xe nếu không sẽ rất dễ bị “hớ”.
    Lời khuyên từ các chuyên gia dành cho những ai có ý định mua xe cũ là nên đi cùng một người thật sự am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá chính xác một chiếc xe tổng thể nhất. Sau đây là 10 bộ phận mà người đi mua xe cũ không được bỏ qua.

    >>> Xem thêm: Trung tâm đào tạo lái xe ô tô Tiến Thành
    1. Thân xe
    Việc đầu tiên tiếp cận một chiếc xe cũ phải kiểm tra đó là thân xe. Kiểm tra bề măt sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, hay có gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường và qua đó có thể đánh giá được phần nào về tuổi thọ hay độ bền của xe.
    2. Lốp, hệ thống giảm xóc
    [​IMG]

    Kiểm tra bộ phận lốp còn tốt không, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn an toàn không, có cần phải thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo về giá cả. Hệ thống giảm xóc cũng rất quan trọng, thử cho xe di chuyển ở những địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.
    4. Bảng điều khiển
    Trên bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cần phải chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho chiếc xe và những hành trình di chuyển. Kiểm tra tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như: chuyển bài hát, âm lượng để chắc chắn rằng mọi thứ đều trong tình trạng hoạt động tốt và trơn tru với nhau.
    3. Đèn xe
    Hệ thống đèn trên xe rất cần thiết khi phải đi vào ban đêm hoặc những vùng nhiều sương mù, hay có mưa nhiều. Kiểm tra tất cả các đèn như đèn trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu cũng cần phải thử nghiệm độ sáng, chiếu xa hoặc tuổi thọ đèn.
    >>> Xem thêm: xe ra khói trắng vào buổi sáng
    5. HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning)
    HVAC là hệ thống điều hòa không khí của xe. Với đất nước như Việt Nam khí hậu khá khắc nghiệt thì việc kiểm tra hệ thống này tất nhiên là rất cần thiết.
    6. Két làm mát, ống dẫn
    Két nước dùng để làm mát là bộ phận dễ dàng kiểm tra đầu tiên ở bên dưới nắp capo. Nếu dung dịch không còn nhiều, có hiện tượng dính bẩn thì chứng tỏ người sở hữu xe cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này của xe. Người thợ kỹ thuật cần phải kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hoặc xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên kiểm tra xem có cần phải thay thế hay không.
    7. Dầu nhớt
    Dầu bôi trơn cho động cơ nó cũng giống như máu của cơ thể, nếu không đủ dung tích hay chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể làm việc với hiệu suất cao và nhanh chóng hao mòn. Giống với nước làm mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra cả về lượng và chất.
    8. Động cơ
    Kiểm tra động cơ bao gồm công việc kiểm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động, tiếng máy nổ có “mượt”, êm hay không đều khiến cho người có kinh nghiệm phát hiện ra vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.
    >>> Xem thêm: cách bảo vệ kính chiếu hậu xe ô tô
    9. Ống xả
    Việc đầu tiên là thử ga mạnh kiểm tra lượng khói từ ống xả có nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hoặc xe đã lâu chưa được thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Tuyệt đối không nên quá dễ dãi mà chấp nhận những chiếc xe với ống xả quá cũ, nó có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào.
    10. Phanh, hệ thống truyền động
    Yếu tố an toàn đặt lên hàng đầu đó là phanh, bạn cần thử phanh ở các điều kiện mặt đường cũng như thời tiết khác nhau để chắc chắn rằng hệ thống má phanh, thủy lực, đĩa phanh đều đạt tiêu chuẩn. Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ, đặc biệt trên xe số sàn, nếu có âm thanh lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo kém cũng là những dấu hiệu chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần phải kiểm tra lại trước khi quyết định mua xe.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay