Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh gai cột sống và thoái hóa cột sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 22/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bệnh gai cột sống hay bệnh thoái hóa đốt sống là bệnh thường gặp trong hệ xương, bệnh gai cột sống là một dạng của thoái hóa cột sống. Chúng được biết đến như một sự lão hóa nhưng theo những thống kê trong nhiều năm gần đây bệnh về cột sống có xu hướng gia tăng trong những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người làm việc văn phòng. Vậy để hiểu rõ hơn về bệnh chúng ta hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]

    Bệnh gai cột sống- bệnh thoái hóa đốt sống:

    Bệnh về cột sống là một bệnh khá nghiêm trọng, tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạn nhưng nó mang lại nhiều phiền toái và sự đau đớn cho người bệnh. Bệnh gai cột sống là một dạng của thoái hóa cột sống, theo quy luật sự lão hóa là nguyên nhân dẫn đến sự thoái hóa nơi dốt sống, vậy nó sẽ diễn ra như thế nào?
    1. Bệnh gai cột sống:

    [​IMG]
    Gai cột sống là một dạng của thoái hóa cột sống, nó được miêu tả như những chiếc gai mọc ra từ những đốt sống và gây đau đớn. Trước đây gai cột sống chỉ được tìm thấy tại những người nam lao động nặng hoặc nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh nhưng hiện nay, theo thống kê bệnh gai cột sống co xu hướng tăng ở những người trẻ tuổi. Bệnh cần được điều trị một cách nghiêm túc để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc như nhưng gai sẽ tiếp tục mọc ra và gây đau đớn cho người bệnh nặng hơn có thể gây tê liệt tại các đốt thần kinh lien quan tại vùng cột sống cổ và lung.
    >>>Xem ngay: bệnh gai cột sống

    Ø Nguyên nhân gây ra bệnh gai cột sống là:

    - Do tuổi tác
    - Lao động nặng
    - Chấn thương
    - Sự tích tụ của canxi
    - Di truyền
    - Béo phì
    - Đĩa đệm yếu
    - Sai tư thế khi nằm hoặc ngồi
    - Thói quen sinh hoạt và làm việc cũng ảnh hưởng đến sự tạo gai tại cột sống…s
    Ø Dấu hiệu nhận biết bệnh gai cột sống

    - Cơn đau cổ ê ẩm và liên tục
    - Đau vùng vai gáy nhức mỏi bã vai
    - Tê và ngứa ra ở vùng cánh tay thậm chí cảm giác tê xuống các ngón tay
    - Đau nữa đầu và đau buốt lên đỉnh đầu
    - Khó vận động ở vùng cổ và cánh tay
    - Có thể xảy ra tình trạng buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi và mất ngủ
    - Nặng hơn có thể gây liệt một hoặc hai bên cánh tay hoặc tê liệt dây thần kinh , rối loạn cảm giác tứ chi thần kinh thực vật.
    2. Bệnh thoái hóa cột sống:

    [​IMG]
    Thoái hóa cột sống là một bệnh có diễn tiến âm thầm do sự lão hóa gây ra, thoái hóa cột sống gây suy giảm chức năng hệ xương và gây suy giảm nghiêm trọng chất lượng cược sống của người bệnh. Bệnh thoái hóa cột song là nguyên nhân gây ra các bệnh khác về cột sống như gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, xệp đĩa đệm, vôi hóa đốt sống, …
    >>>Xem ngay: bệnh thoái hóa cột sống

    Ø Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống:

    - Chế độ dinh dưỡng thiếu canxi, magie, dư thừa lượng dầu mỡ…
    - Chấn thương
    - Lao động hoặc vận động thể thao quá sức, không đúng cách
    - Thường xuyên sự dụng bia rượu, chất kích thích…
    - Làm việc văn phòng và ngồi lâu không đúng tư thế
    - Thừa cân béo phì cũng là nguyên nhân gây bệnh,…
    Ø Dấu hiệu của bệnh thoái hóa cột sống:

    - Thoái hóa cột sống cổ: Đau nhức cổ, khó vận động cổ, tê liệt vùng tay và cánh tay, có thể có chịu chứng nấc, ngáp, đau đầu chóng mặt, mất ngủ,…
    - Thoái hóa đốt sống lưng: đau thắt lưng âm ĩ kéo dài trong nhiều ngày, cơn đau tăng khi hoạt động tại vùng thắt lưng, khi nặng co thể gây tê nhức tại khớp hán, đau nhức và tê liệt hai chân có thể gây chèn ép và gây khó khăn cho sự di chuyển hay vận động.
    Trên đây là những nguyên nhân và biểu hiện của bệnh gai cột sống và thoái hóa cột sống mà bạn nên lưu tâm để điều trị sớm và hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu một sản phẩm có tác dụng chữa bệnh cột sống rất hiệu quả đó chính là Thoái Cốt Hoàn tại website: thaoduocgiatruyen.com.vn nhé.




     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay