Mối quan hệ giữa tranh tứ quý - tranh tứ linh - Tranh tứ dân P2

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi phodogo, 30/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    4. Mùa Đông
    Tranh tứ quý
    Cây Tùng là dòng cây sở hữu sức sống mãnh liệt và xanh giỏi vòng vèo năm, biểu hiện của sự trường sinh and ý chí kiên trì. Trong số ấy Hình ảnh nổi bật nhất của Tùng là trong đợt đông khi những cây khác động dao vì lớp tuyết nặng bên trên tán thì Hình ảnh cây tùng vẫn chính là hiên ngang đứng thẳng đội lớp tuyết dày.
    chính sự lạnh lẽo đó mà Mùa đông cần luôn luôn sở hữu đủ củi lửa để sưởi ấm & gắn kèm với Ảnh người tiều cu li đi lấy củi bên trên rừng. Tạo thành tổ hợp Mùa Đông – Tùng – Tiều khôn cùng uyển chuyển. tuong go

    II. Mối tương tác Tứ Dân – Tứ Linh – Tứ Quý
    đấy là mối liên hệ giữa những sự vật hiện tượng trong cuộc sống thường ngày với ý thức và tín ngưỡng của con người.
    Tứ Linh bao gồm: Long – Lân – Quy – Phụng.

    [​IMG]
    một. Mùa xuân
    Rồng là loài vật đứng đầu trong Tứ Linh, là con vật của trời. Rồng xuất hiện ở chỗ nào là báo trước điềm lành ở chậm triển khai hơn thế nữa Rồng có công dụng làm mưa, đem nguồn nước đến giao hàng cho việc canh tác và trồng trọt do đó Rồng bổ trợ cho Canh.
    cùng với mối liên hệ bên trên ta với tổ hợp Xuân – Mai – Canh – Rồng

    2. Mùa Hạ
    Buổi chiều của những Mùa Hạ trời thường mang những vệt mây red color nối dài về phía chân mây tạo ra 1 Màu sắc đỏ nhàn nhạt. Các vệt mây ngừng thi côngĐây được ví von như màu lông trên cánh chi phượng, Hình ảnh mặt trời xuống núi ý chỉ phụng hoàng về tổ. Thế cho nên link giữa phượng hoàng and mùa Hạ đc gật đầu đồng ý tạo nên tổ hợp: Hạ - Trúc – Mục – Phụng. tuong phat di lac dep
    3. Mùa thu
    liên hoan nổi bật nhất của mùa thu là Rằm tháng tám khi mặt trăng sáng and tròn nhất trong năm. Trong số đó vẻ ngoài múa Lân truyền thống lâu đời đã với trong khoảng thời trước theo thần thoại Phật Di Lặc hóa thân Thành ông địa xuống trị con vật tên Xien từ bên dưới biển lên chuyên đi tiêu diệt người dân. Nhưng sau này đc thuần hóa trở thành một con vật nhân từ chỉ ăn cỏ & hỗ trợ người khác được gọi là Kỳ Lân. Cho nên hàng năm cứ đến dịp Trung Thu and đầu xuân năm mới hậu thổ lại cộng Kỳ Lân xuống múa chúc mừng.
    đấy là tổ hợp: Thu – Cúc – Ngư – Lân

    [​IMG]
    4. Mùa Đông
    Trong tứ Quý sau cùng còn sót lại là Quy (Rùa) đây là loài vật độc nhất có thật trong Tứ Linh. Rùa là loài sống được ở rộng rãi môi trường thiên nhiên khác biệt and tuổi thọ rất có thể lên tới mức hàng ngàn năm. Bởi thế hình tượng Quy đại diện thay mặt cho trường sinh, cộng chân thành và ý nghĩa chung sở hữu Tùng. Bởi thế mối tương tác sau cuối đó là Đông – Tùng – Tiều – Quy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay