Mất ngủ lâu ngày bạn sẽ gặp những nguy hiểm không lường trước được

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/1/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Mất ngủ trong thời gian ngắn có thể hồi phục nhanh chóng và không gây nên những tác hại nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên, việc khó ngủ hay mất ngủ kinh niên lại khiến cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.
    [​IMG]

    Dưới đây là 10 tác hại mà bệnh mất ngủ gây ra cho sức khỏe mà bạn không nên xem thường.

    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/10-tac-hai-ma-benh-mat-ngu-gay-ra-cho-suc-khoe-418.html


    Hiệu suất công việc giảm đáng kể

    Mất ngủ ban đêm khiến tâm trạng mệt mỏi và chán nản, không thể tập trung vào công việc lúc sáng ngày hôm sau dẫn đến hiệu suất công việc giảm đáng kể.

    Bệnh mất ngủ khiến cơ thể tăng cân

    Khi cơ thể thiếu ngủ, sẽ khiên bạn rất dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, và làm cho lượng calo có trong cơ thể không thể tiêu hao đi được gây tình trạng mỡ được tích tụ dần dẫn đến tăng cân.

    Những người mất ngủ thường có xu hướng ăn uống nhiều hơn và ít vận động nên khiến cho lượng calo càng tăng cao hơn nữa.

    Mất khả năng tập trung

    Nếu giấc ngủ bị gián đoạn nhiều lần, bộ năng sẽ mất đi thời gian để ngủ sâu và mơ, làm cho người mất ngủ thường không có khả năng tập trung tốt, nhận thức cũng như cảm nhận không bằng những người có được giấc ngủ ổn định.

    Bệnh mất ngủ gây cao huyết áp

    Những kích thích tố căng thẳng thường tăng cao ở những người thiếu ngủ, chính là nguyên nhân khiến cho huyết áp tăng lên.

    Trí nhớ suy giảm trầm trọng vì bệnh mất ngủ

    Khi ngủ, chúng ta có thời gian để hồi phục về thể chất và tinh thần, nhưng khi thiếu ngủ khả năng tập trung kém, khiến cho trí nhớ bị giảm sút và năng suất lao động trở nên yếu kém.

    Rối loạn tâm lý

    Tình trạng thiếu ngủ khiến con người trở nên cáu gắt, uể oải, mệt mỏi… thậm chí có thể gây tự kỷ và trầm cảm.

    Nguy cơ trầm cảm

    Mất ngủ kéo dài làm người bệnh lo âu thường xuyên và cảm thấy ám ảnh, sợ hãi. Họ sẽ trải qua quá trình chán nản, không còn hứng thú để tiếp tục công việc, cuộc sống thường ngày và các hoạt động xã hội.

    Nguy cơ ung thư do bệnh mất ngủ

    Những người phụ nữ không ngủ đủ 6 tiếng trong một đêm có nguy cơ khiến cho nguy cơ ung thư tăng cao hơn, vì hormone melatonin – là hormone quan trọng chống lại sự phát triển của những khối u sẽ bị giảm đi khi không ngủ đủ giấc.

    Làn da bị xuống cấp

    Việc mất ngủ khiến cho việc sản sinh hormone sinh trưởng giảm đi và phá vỡ đi collagen ở bên trong cơ thể, khiến cho mụn tăng lên và các nếp nhăn hình thành nhanh chóng. Độ nhạy cảm và đàn hồi có trong làn da bị giảm đi đáng kể và khả năng tự bảo vệ của da rất kém.

    Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tăng cao

    Hệ thần kinh giao cảm trong cơ thể chúng ta phải hoạt động nhiều hơn khiến cho các mạch máu co lại, huyết áp tăng cao và gây áp lực lớn cho tim. Từ đó dễ dàng phát sinh các căn bệnh tim mạch.

    Vì thế, để giải quyết tình trạng mất ngủ bạn có thể tham khảo các sản phẩm thuốc gia truyền chữa bệnh mất ngủ hiệu quả tại congtymethi.vn để hạn chế tuyệt đối tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe nhằm bảo vệ bản thân và gia đình một cách tốt nhất.

    Trong số các bệnh nhân mất ngủ trên toàn thế giới thì có khoảng 75% có thể là bắt nguồn từ bất ổn tinh thần, 60 – 90 % người khó ngủ là do bệnh buồn chán. Vì thế, đừng để chứng mất ngủ ảnh hưởng quá nhiều đến công việc cũng như sinh hoạt của bạn trong cuộc sống.
    [​IMG]

    Trung bình 1 ngày người bình thường cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm, nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà có thể khiến chúng ta ngủ không ngon giấc. Bí mật nằm ở chế độ dinh dưỡng của bạn. Hãy lấy lại giấc ngủ ngon của bạn bằng cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả từ thiên nhiên.

    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/cach-chua-benh-mat-ngu-hieu-qua-tu-thien-nhien-422.html


    Chữa bệnh mất ngủ từ đậu xanh

    Đậu xanh chứa một lượng lớn vitamin B6 cần thiết cho việc sản xuất melatonin - có tác dụng cải thiện giấc ngủ. Đậu xanh kích thích sự sản xuất melatonin, do đó giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, không thức giấc giữa đêm.

    Bạn có thể dùng 50gram đậu xanh và 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200ml nước và dùng khi còn nóng (có thể cho thêm chút sữa), thích hợp dùng cho mọi người, nhất là người mất ngủ lâu ngày, thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

    Chữa bệnh mất ngủ với cháo bột yến mạch

    Bột yến mạch rất giàu carbohydrate, sẽ là món ăn tuyệt vời trước khi đi ngủ, có tác dụng: kích thích sự sản xuất tự nhiên của serotonin (một chất truyền thần kinh giúp nâng cao tinh thần và làm cho bạn cảm thấy vui vẻ) và là một thực phẩm tiêu hóa chậm, giúp bạn no trong suốt đêm.

    Táo chua

    Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng tốt trong việc dưỡng não, an thần. Vì thế, táo có tác dụng giảm mất ngủ hiệu quả. Bạn dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ rồi đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Uống nước này hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Chuối chữa bệnh mất ngủ cũng rất tốt

    Chuối cũng giống như đậu xanh và bột yến mạch, giúp tăng nồng độ serotonin và melatonin và được sử dụng như một chất thúc đẩy giấc ngủ tự nhiên trong nhiều thập kỷ. Ngoài ra, chuối còn cá tác dụng như một loại thuốc giãn cơ tự nhiên, giúp bạn thư giãn và chuẩn bị đi ngủ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Quả nhãn cũng chữa được bệnh mất ngủ

    Canh từ cùi nhãn tươi giúp cho việc lưu thông máu lên não trở nên dễ dàng, tránh suy nhược thần kinh, giúp giảm căng thẳng và đau đầu. Lấy 100g cùi nhãn tươi với 200ml nước, nấu thành canh, để nguội. Dùng hàng ngày, trước khi đi ngủ 30phút sẽ cho hiệu quả như mong muốn.
    [​IMG]

    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-benh-mat-ngu-cuc-hay-bang-tra-insova.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay