Mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch có nên thoa dầu nóng không

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ichimi, 18/5/17.

  1. ichimi

    ichimi Expired VIP

    [FONT=Arial, Tahoma, sans-serif]Một trong những sai lầm mà bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chân thường mắc phải đó là sử dụng dầu nóng thoa chân hoặc ngâm chân vào nước nóng, vì nghĩ rằng làm như thế sẽ bớt đau. Tuy nhiên, điều đó lại khiến cho bệnh không những không suy giảm mà con tăng thêm cảm giác khó chịu.

    Theo các bác sĩ chuyên môn, bệnh suy giãn tĩnh mạch do các van tĩnh mạch hở không thể ngăn chặn dòng máu từ trên chảy xuống dẫn đến ứ đọng máu tĩnh mạch. Tình trạng này kéo dài làm mạch máu nhỏ bị giãn ra và gây đau.

    Theo phản xạ tự nhiên, khi gặp nóng, nhiệt độ cao, các tĩnh mạch sẽ giãn nở ra làm cho các van tĩnh mạch vốn bám vào thành tĩnh mạch hở nhiều hơn và dòng máu chảy ngược tăng. Cùng lúc, các mạch máu nhỏ ở chân cũng giãn to và tăng ứ đọng máu, gây cảm giác đau nhức và khó chịu cho đôi chân.

    >>>> Tư vấn cách lựa chọn vo y khoa loai nao tot hiện nay
    [/FONT]
    [​IMG]

    [FONT=Arial, Tahoma, sans-serif]Nhiệt độ lạnh có lợi cho tĩnh mạch hơn, đa số bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chi dưới phản hồi rằng họ đều cảm thấy đỡ đau hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, ví dụ như khi thời tiết thay đổi sang đông, ngâm chân vào nước lạnh, ở phòng điều hòa hoặc tiếp xúc chân xuống đất lạnh…. Điều này lý giải là khi gặp lạnh, các tĩnh mạch co lại làm giảm dòng máu chảy ngược cũng như tình trạng ứ đọng tĩnh mạch, nhờ đó giảm cảm giác đau nhức và khó chịu.

    Ngâm chân nước nóng hoặc thoa dầu nóng đều không tốt cho người bệnh suy giãn tĩnh mạch, vì thế bạn hãy thay đổi thói quen này để bảo vệ tĩnh mạch và hỗ trợ cho quá trình điều trị. Bên cạnh đó để đầy lùi căn bệnh này cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện khoa học và sử dụng vớ y khoa để phòng ngừa cũng như điều trị bệnh.
    [/FONT]
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay