Lấp hồ Thành Công xây nhà: Thông tin bất ngờ

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 13/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Liên quan đến đề xuất lấp và đào 1ha hồ Thành Công để xây nhà tái định cư của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng, người dân khu Thành Công lên tiếng phản đối kịch liệt, còn lãnh đạo phường Thành Công thì chưa hề được báo cáo gì….
    Người dân phản đối lấp hồ Thành Công xây nhà
    >> dự án louis city đại mỗ
    Theo khảo sát của PV Infonet, nhiều người dân sống tại khu tập thể cũ Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) lại không biết về đề xuất lấp một phần hồ Thành Công xây nhà tái định cư của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico).
    >> dự án louis city
    Bà Nguyễn Trà Vinh ở tầng 1 nhà A1 Thành Công cho biết, cách đây gần một tháng gia đình bà cùng các hộ dân trong khu được Tổ trưởng dân phố phát cho phiếu điều tra xã hội học để khai về những vấn đề liên quan đến chỗ ở hiện tại cũng như thăm dò các nguyện vọng về diện tích nhà ở…
    >> liền kề louis city đại mỗ

    Phiếu điều tra xã hội học của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng mà người dân khu Thành Công nhận được.
    Phiếu điều tra xã hội học của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng mà người dân khu Thành Công nhận được.
    “Phiếu điều tra không có dòng nào nói đến vấn đề lấp một phần hồ để xây nhà tái định cư rồi lại đào chỗ khác bù lại. Chỉ khi báo chí, tivi đưa tin chúng tôi mới biết. Chúng tôi không đồng ý với đề xuất của Công ty đó vì không hợp lý.

    Bao nhiêu năm chúng tôi đội đất, đào hồ tạo môi trường sinh thái mà giờ lại bảo lấp bớt đi là không được”, bà Vinh nói.

    Đặc biệt, bà Hải ở tầng 5 nhà A1 Thành Công còn cho biết: Khi nhận phiếu điều tra xã hội học để kê khai thì mỗi hộ dân được nhận 50.000 đồng.

    “Nhà tôi đang ở ổn định, nhà vẫn đẹp nên không có nhu cầu đi đâu cả. Còn trong phiếu điều tra xã hội học được phát kê khai không có chữ nào liên quan đến xây nhà ở hồ Thành Công mà bây giờ lại có đề xuất lấp một phần hồ để xây nhà tái định cư thì đúng là lừa người dân”, bà Hải bức xúc.

    Một người dân khác bức xúc: Hồ điều hòa hiện nay vô cùng quan trọng từ việc điều hòa không khí, nước, không gian đô thị… vậy tại sao lại có thể có đề xuất lạ lùng vậy?

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, phiếu điều tra xã hội học phục vụ lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu tập thể Thành Công của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng khi phát cho các hộ dân khu Thành Công gồm các vấn đề như: tham khảo ý kiến cư dân về kiến trúc, điều kiện hiện trạng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội (chất lượng nhà ở, hệ thống giao thông, thoát nước…); tham khảo ý kiến người dân về điều kiện ở sau khi nhà chung cư được xây dựng lại (mong muốn diện tích căn hộ, nhu cầu mua thêm căn hộ, tiện ích mong muốn; có đồng ý về chủ trương xây dựng mới khu chung cư cũ hiện đang ở, phương thức tái định cư (nhận tiền tự lo nơi ở mới, tái định cư tại vị trí khu tập thể hiện tại, tái định cư tại các khu tập thể cũ khác, đền bù bằng đất, nhận căn hộ tái định cư tại khu đô thị do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng thực hiện…)

    UBND phường chưa được chủ đầu tư báo cáo gì


    Ông Nguyễn Huy Toản, Chủ tịch UBND phường Thành Công cho biết, để đào đủ 1ha về phía Bắc như chủ đầu tư đề xuất thì đất trống hiện không có mà phải phá chung cư cũ đi thì mới có thể đào được. Ảnh: Minh Thư

    Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Huy Toản, Chủ tịch UBND phường Thành Công cho biết, UBND phường chưa nhận được thông tin gì từ thành phố hay UBND quận, cũng chưa được nghe chủ đầu tư báo cáo gì.

    “Duy nhất phường chỉ nhận được chỉ đạo của thành phố và UBND quận về việc có đơn vị vào làm công tác điều tra xã hội học để chuẩn bị phục vụ việc nghiên cứu lập dự án quy hoạch. Trong thời gian này vẫn đang lấy ý kiến và thông tin các hộ gia đình để phục vụ công tác nghiên cứu; hiện cũng chưa có tổng hợp báo cáo khảo sát điều tra”, ông Toản nói.

    PV đặt câu hỏi "trong phiếu điều tra xã hội học, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng có đưa phương án dùng 1 ha diện tích công viên và mặt hồ hiện hữu để xây nhà ở tái định cư cho người dân và đồng thời hoàn lại bằng cách đào bổ sung 1 ha mặt nước về phía Bắc không?"

    Trả lời câu hỏi này, Chủ tịch UBND phường Thành Công khẳng định không có phương án nào như thế trong phiếu điều tra xã hội học. Nội dung tạm cư trong phiếu điều tra có đưa 2 nội dung: Một là, người dân nếu tự lo được chỗ tạm cư thì sẽ được hỗ trợ bằng tiền. Còn nếu không lo được chỗ tạm cư thì thành phố và chủ đầu tư sẽ phối hợp để lo điểm tạm cư.

    Vậy UBND phường có ủng hộ đề xuất này của Vihajico?

    Ông Toản cho hay: “Tôi phản đối chuyện lấp hồ. Nhưng quan điểm của phường thì cấp phường không có chuyện ủng hộ hay không ủng hộ được, thành phố theo tôi nghĩ cũng chưa giải quyết được mà còn phải báo cáo Chính phủ. Đây mới chỉ là một ý kiến đề xuất chả nói lên điều gì, nếu đề xuất xong, các chuyên gia đánh giá nếu thấy phù hợp còn đề xuất với cấp có thẩm quyền. Sau đó, người phê duyệt có đồng ý hay không nữa”.

    Về đề xuất của Vihajico là sẽ hoàn lại bằng cách đào bổ sung 1 ha mặt nước về phía Bắc, ông Toản cũng cho biết, nói đào hồ về phía Bắc công viên nhưng vị trí nào chưa cụ thể, nếu để đào đủ 1ha thì đất trống hiện không có mà phải quy hoạch phá chung cư cũ đi thì mới có thể đào được.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay