Làm gì khi xe đạp thể thao chất lượng cao bị đứt dây đề trước

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi vanthao, 10/2/17.

  1. vanthao

    vanthao Active Member

    Bạn biết đó, giả dụ bạn ko tuân thủ đầy đủ những quy tắc về bảo trì bảo dưỡng xe đạp giant giá rẻ thì chắc chắn một ngày nào đó các bạn sẽ nhanh gặp cảnh xe bị đứt dây đề.

    Đề trước sẽ dễ bị đứt?

    Đúng vậy, hầu hết những tay đạp xe không chuyên, chỉ đạp thể dục này nọ thì họ hay chuyển đề cho líp sau mà ít khi chuyển đề cho đĩa phía trước, từ đó dẫn đến, dây đề của líp sau được chuyển nhiều nên nó ít bị hiện tượng rỉ sét hay kẹt bởi bụi đất đá, nó hoạt động trơn tru. Còn dây đề trước ít được dùng đến nên dễ bị rỉ sét, giảm độ đàn hồi, dộ dẻo dai,… Nói chung, đồ gì ít dùng thì nhanh hư!

    [​IMG]


    Giải quyết thế nào?

    Bởi vậy, đề trước bị đứt là chuyện sớm muộn. Tôi có vài người bạn cũng lâm vào tình huống này. Tôi có chỉ họ một cách. Cách này tôi "chôm" từ một blog của anh chàng nước ngoài, nguyên văn như sau:

    "Tôi đang giảm tốc để xuống một con dốc trên tuyến phố về nhà, lúc này trời đã tối, nhiệt độ tầm 31oC. Tôi chuyển sang đĩa lớn theo kỹ thuật xuống dốc (với xe đạp địa hình, khi lên dốc ta sẽ xuống đĩa nhỏ, và khi xuống dốc ta sẽ chuyển sang đĩa lớn để cân bằng được vận tốc xe và vận tốc vòng quay của đĩa) thì ko thành công.

    Dừng nào ven con đường, dưới ánh đèn, tôi phát hiện dây đề trước bị đứt! Khi dây đề trước đứt, cần gạt sên sẽ cụp vào trong, tức là các bạn sẽ phải đạp đĩa nhỏ, với xe đạp đĩa nhỏ 24T thì biết tới khi nào mới về được đến nhà?

    Tôi nghĩ một lúc rồi làm cách như hình bên dưới. Thong thả về nhà và thay dây đề mới."

    Cách này thông dụng hay bạn nhỉ ? Luôn chuẩn bị cho mình các thủ thuật để có thể vượt qua những sự cố trong quá trình đạp nhé!

    >>Xem thêm: xe đạp galaxy.
     
    Đang tải...
: xe dap

Chia sẻ AZ Gameplay