Kosmo Xuân La Tây Hồ và những lý do khách hàng nên lựa chọn

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi beehomes, 27/2/17.

  1. beehomes

    beehomes Active Member

    Tập đoàn Refico Real Estate Group ( Anh) đã ra quyết định phong tỏa hơn 15.000 m2 đất Kosmo Xuân La Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) theo đúng thủ tục để trả nợ trong khi chủ đầu tư dự án này vẫn treo bảng thông báo giao nhà.
    [​IMG]
    Người mua nhà yêu cầu chủ đầu tư Petro Landmark phá sản / Chủ đầu tư PetroVietnam Landmark bán nhà trái luật
    Cuối tháng 2/2017, nhiều khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark đã nộp đủ tiền mua nhà cho biết họ vô cùng hoang mang khi hay tin dự án bị phong tỏa dù hạn bàn giao nhà được hứa hẹn là quý I năm nay.Theo tài liệu VnExpress thu thập được, ngày 8/2/2017, Chi cục Thi hành án dân sự quận 2 đã ban hành quyết định phong tỏa tài sản của Công ty Cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (Công ty PVCLand), chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark.
    Quyết định nêu rõ tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty PVCLand, đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86 m2 trong dự án PetroVietnam Landmark. Trong đó gồm có 4.708,5 m2 đất ở, 4.447,08 m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28 m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi. Riêng diện tích đất đã thế chấp cho nhà băng Bưu điện Liên Việt - chi nhánh TP HCM sẽ không bị tạm dừng.
    Trước đó, ngày 20/1/2017, Chi cục Thi hành án dân sự quận 3, TP HCM cũng đã ban hành quyết định tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, đổi thay hiện trạng tài sản của Công ty PVCLand. Tuy nhiên, tài sản bị phong tỏa thời điểm này chỉ là 4.708,5m2 đất thuộc dự án Petro Landmark. Nguyên nhân phong tỏa tài sản được nêu trong quyết định này là "xét thấy cần ngăn chặn hành vi chuyển quyền sở hữu, sử dụng, tẩu tán, hủy hoại, thay đổi hiện trạng tài sản".
    Như vậy, từ tháng 2/2017, sờ soạng Dự án PetroVietnam Landmark do Công ty PVCLand làm chủ đầu tư đã bị phong tỏa. Với quyết định này, hơn 400 khách hàng đã nộp tiền mua dự án có thể đứng trước nguy cơ không nhận được nhà. Song đến ngày 24/2/2017, gần dự án này, doanh nghiệp vẫn treo bảng thông tin có logo của công ty về thời gian dự định bàn giao căn hộ trong quý I/2017.Hồi năm ngoái, (tháng 11/2016), Tòa án Nhân dân quận 3, TP HCM đã gửi thông tin cho Công ty PVC Land về việc một khách hàng mua dự án PetroVietnam Landmark - bà Trần Thị Châu Giang yêu cầu tuyên bố phá sản công ty được xem là hợp thức. nguyên cớ khách hàng này tiến hành thủ tục đề nghị PVC Land tuyên bố vỡ nợ vì bà Giang nộp đủ tiền theo cam kết trong giao kèo nhưng dự án đình trệ dài hạn.
    [​IMG]
    Trong biên bản làm việc ngày 8/11/2016, đại diện PVC Land là Phó giám đốc Lý giáp xin gia hạn một tuần để ra phương án thương thảo với bà Giang. Nếu buổi làm việc tiếp theo vẫn không thương thảo được thì công ty bằng lòng để tòa giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến cuối tháng 2/2017, PVC Land vẫn chưa trả tiền cho bà Giang.Được chào bán trên thị trường từ năm 2010, dự án PetroVietnam Landmark giảm giá bán từ mức bình quân 23,8 triệu mỗi m2 xuống còn 15,5 triệu đồng mỗi m2 vào năm 2011 do áp lực phải trả nợ đến hạn 100 tỷ đồng với nhà băng cổ phần Bưu điện Liên Việt. Từ năm 2013, các tranh chấp liên quan đến khu chung cư này ngày một trở thành ồn ã, đặc biệt là tuổi 2013-2017.Nhiều khách hàng mua dự án này đã liên tiếp treo bảng đòi nhà, khởi kiện Công ty PVC Land do thời kì hoàn tất dự án bị kéo dài. Những người này từng nhiều lần vây hội sở của chủ đầu tư để yêu cầu xác định rõ thời kì bàn giao căn hộ nhưng đều bị thất hứa.Trong quá trình khiếu kiện của khách hàng, Công ty PVC Land đã bị lộ tẩy bán nhà trái luật, đã thế chấp dự án PetroVietnam Landmark dù đã thu đủ tiền của khách hàng. nhà băng cổ phần Bưu điện Liên Việt cũng mỏng về vấn đề này bằng văn bản với tòa án quận 2 sẽ khởi kiện Công ty PVC Land.
    Dự án PetroVietnam Landmark là Tổ hợp công trình chung cư cao cấp, trọng điểm thương mại, văn phòng được xây dựng trên khu đất Tiểu khu 7, Khu thị thành phát triển An Phú, quận 2, TP HCM. Công trình có hơn 400 căn hộ chung cư.Xem thêm thông báo tại: http://mandaringardentanmai.com/chu...day-du-nhung-gia-tri-dang-cap-thuong-luu.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay