Hoang mang khi bị viêm âm đạo quan hệ có thai không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 29/12/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bạn đang mong chờ niềm vui được làm mẹ? Và bạn ý thức được rằng một số bệnh nhiễm khuẩn có thể làm chậm kế hoạch xây dựng gia đình của bạn? Viêm nấm âm đạo là một trong những vấn đề sức khoẻ gây khó chịu cho chị em phụ nữ nhất. Bạn có muốn biết viêm nấm âm đạo ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ra sao? mac benh phu khoa co mang thai duoc khong? Đừng lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ đưa cho bạn những thông tin về mối quan hệ giữa viêm nấm âm đạo và khả năng sinh sản.
    [​IMG]


    Bệnh nấm Candida hay thrush là những tên gọi khác của bệnh viêm nấm âm đạo, mà ảnh hưởng đến số đông người, chủ yếu là phụ nữ. Nhiễm nấm bị gây ra bởi Candida Albicans, một loại nấm ký sinh ở các khu vực da ẩm ướt như lưỡi và âm đạo. Bệnh cũng dễ xuất hiện ở những người thừa cân và béo phì.

    Các triệu chứng bệnh viêm nấm âm đạo?

    Khoảng 50% phụ nữ, nấm candida hình thành ở trong khu vực âm đạo. Vì vậy, nó khá là khó để chuẩn đoán viêm nấm âm đạo. Tuy nhiên, có một số triệu chứng phổ biến để nhận biết ra nguy cơ nhiễm nấm âm đạo mà bạn phải coi chừng:

    - Ngứa rát nhẹ hay nặng ở xung quanh khu vực âm đạo

    - Đau buốt khi đi tiểu

    - Đau buốt khi làm “chuyện ấy”

    - Sưng tấy, khó chịu, mẩn đỏ và rách/xước âm hộ

    - Khí hư

    - Dịch trắng tiết ra dày

    Viên nấm âm đạo có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

    Viêm nấm âm đạo dường như rất đáng sợ, đặc biệt nếu bạn đang có ý định lập gia đình. Cho đến bây giờ, không có chứng cứ nào chứng minh viêm nấm âm đạo có thể tước bỏ đi quyền làm mẹ của bạn.

    Nếu bạn thường xuyên bị viêm nấm âm đạo, nó có thể không trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn nhưng nó sẽ làm cuộc sống tình dục của bạn trở nên không còn hứng thú nữa. Bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi làm “chuyện ấy”. Bạn không còn muốn quan hệ tình dục nữa bởi những đau rát và sưng tấy.khám phụ khoa đau ko

    Viêm nấm âm đạo thường xuyên còn có thể ảnh hưởng đến độ cân bằng pH của âm đạo. Điều đó làm bạn khó khăn hơn trong việc đi tiểu.

    Làm sao để phòng ngừa viêm nấm âm đạo?

    Làm theo một số cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn phòng ngừa viêm nấm âm đạo. sau đây là một số mẹo nhỏ:

    - Tránh mặc quần áo không thoáng khí. Hãy mặc những quần áo có chất liệu cotton hay sợi vải nhẹ.

    - Tránh mặc những quần áo chật chội. Những đồ lót chật chội, không phù hợp dễ tạo ra môi trường tốt cho nấm sinh sôi, chuyển biến

    - Không nên sử dụng nước hoa, xà bông, chất khử mùi, đặc biệt khi bạn thường xuyên bị viêm nấm âm đạo. Những điều này dễ gây nên sự thay đổi độ pH ở âm đạo, làm gia tăng thể viêm nhiễm.

    - Không quan hệ tình dục nếu đối phương đang bị viêm nấm âm đạo vì viêm nấm dễ lây lan qua đường này, vì vậy, hãy kiểm soát nhu cầu của bạn thật tốt.

    - Tránh sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên mà không có chỉ định của bác sĩ

    - Rèn một chế độ ăn uống lành mạnh và giảm lượng tiêu thụ đường

    - Không sử dụng thuốc tránh thai

    - Hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng

    - Tránh xa các bể bơi công cộng và bồn tắm nóng

    - Ăn nhiều thực phẩm và sữa chua có tác dụng lợi khuẩn

    - Tham khảo ý kiến bác sĩ về việc bổ sung thêm tỏi để làm hệ miễn dịch khoẻ mạnh và kháng khuẩn.


    Bài viết trên đây là sự tổng hợp về những kiến thức liên quan đến vấn đề bị viêm phụ khoa có mang thai được không. Hy vọng với bài viết này, sẽ đem đến chút thông tin hữu ích cho bạn. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng liên hệ phòng khám đa khoa thế giới để được tư vấn thêm.

    Để hiểu thêm về Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì? , bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay