Hết thời tháng Giêng là tháng ăn chơi, BĐS cấp tập tuyển quân

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 6/2/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Cùng với việc khai xuân sớm, nhiều đơn vị môi giới, phát triển dự án cũng bắt đầu chiến dịch tuyển dụng nhân sự, tháng Giêng Đinh Dậu này không còn theo quy luật ‘tháng ăn chơi’ với ngành kinh doanh địa ốc.
    >> chung cư vinaconex 2 tòa b
    Tuổi nào mát tay, được lộc buôn bán bất động sản trong năm Đinh Dậu 2017?
    Chuyên gia phong thuỷ “bắt mạch” thị trường BĐS năm gà 2017
    Địa ốc lạc quan năm 2017
    Tháng Giêng không còn là tháng ăn chơi
    >> bán chung cư vc2 golden heart
    Đã từ vài năm nay, tháng Giêng không còn là tháng ăn chơi đối với ngành bất động sản. Nghỉ tết muộn, khai xuân sớm...thậm chí bán hàng xuyên tết đã là chuyện không còn hiếm. Theo khảo sát của chúng tôi, tại Hà Nội hầu hết các sàn BĐS đã bắt đầu khai xuân từ mùng 6, nhân viên cũng đã đi làm đầy đủ, dư âm của tết cùng với tâm lý chơi xuân cũng nhạt dần.
    >> dự án hà nội center point
    Trao đổi với chúng tôi, một môi giới BĐS tên T làm việc sàn BĐS Cengroup cho biết ngay từ những ngày đầu năm cùng với việc môi giới gọi điện thăm hỏi, chúc tết khách hàng thì cũng có nhiều khách hàng đã chủ động gọi để hỏi về dự án.

    "Sau tết thường là thời điểm tiền bạc rủng rỉnh, tranh thủ đầu năm rảnh rỗi chưa bị quấn vào guồng quay công việc nhiều khách hàng đã chủ động gọi điện nhờ môi giới tư vấn hoặc hẹn đi xem dự án. Cũng có những khách hàng đã xem kỹ dự án từ trước tết đợi sau tết được ngày đặt cọc vừa để lấy may vừa được nhận lì xì của cả sàn BĐS lẫn của chủ đầu tư", môi giới T cho biết.

    Khi được hỏi đã muốn trở lại guồng quay công việc chưa, môi giới này cho hay: "Thực sự cuối năm chúng em nghỉ tết khá muộn, đến tận ngày 28 tết vẫn còn dẫn khách đi xem dự án. Tuy nhiên, thời điểm đầu năm nguồn kiều hối cùng với tiền thưởng tết, tiền tích lũy khá rủng rỉnh, tâm lý khách hàng cũng xởi lởi dễ mua dễ bán nên có khách gọi là chúng em lại tiếp tục xông pha".

    Còn theo anh Dương, một nhân viên môi giới làm việc tại một sàn bất động sản thuộc quận Hà Đông cho biết, năm nay ngay từ ngày đầu năm mới anh đã chủ động nhắn tin, gọi điện thoại chúc Tết khách hàng. Cũng có một vài khách đặt lịch hẹn đi xem dự án sau kỳ nghỉ tết. Với anh Dương, tuy đầu năm chưa chốt được giao dịch nào nhưng như vậy cũng là khởi đầu thuận lợi cho năm mới.

    Doanh nghiệp bất động sản tấp nập tuyển quân

    Cùng với việc khai xuân sớm, nhiều đơn vị môi giới, phát triển dự án cũng bắt đầu chiến dịch tuyển dụng nhân sự. Khảo sát trên một số trang tuyển dụng, ngay từ sát tết Nguyên đán, nhiều đơn vị môi giới đăng tin tuyển nhân viên với số lượng từ 5 – 20 người/vị trí. Có đơn vị đăng tuyển với số lượng lớn lên đến 50 người. Nhiều đơn vị còn ghi rõ trúng tuyển có thể đi làm ngay sau tết.

    Điển hình như Phúc Hà Land đã đăng tin tuyển dụng nhân sự tại Hà Nội ngay sau tết. Trước đó không lâu, Công ty Cổ phần Tư vấn Bất động sản Hoàng Gia đăng tuyển tuyển dụng 20 nhân viên kinh doanh BĐS, Hải Phát Land cũng đăng tin tuyển dụng 50 nhân sự...

    Điều đáng chú ý, nếu như năm 2015 Cengroup đứng đầu thị trường BĐS về số lượng tuyển dụng sau tết khi số lượng nhân viên cần tuyển lên đến cả nghìn người thì năm nay số lượng tuyển dụng của Cengoup lại khá khiêm tốn khi chỉ đăng tuyển 50 chuyên viên tư vấn. Tuy nhiên, năm nay là Cengroup dành nhiều chỉ tiêu tuyển dụng cho các cán bộ cấp cao như giám đốc kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng đào tạo...

    Không chỉ các sàn BĐS cấp tập tuyển dụng mà các doanh nghiệp phát triển dự án cũng ồ ạt đăng tin tuyển dụng. Có thể kể đến như CEO tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS, BRG tuyển nhân viên kinh doanh cho thuê BĐS làm ngay sau tết. Không chỉ chuẩn bị nhân sự cho thị trường Hà Nội, nhiều doanh nghiệp phát triển BĐS cũng gấp gáp tuyển dụng nhân sự cho các thị trường tỉnh lẻ như FLC đăng tuyển nhân sự làm việc tại Thanh Hóa, Bim Group tuyển nhân viên kinh doanh tại Quảng Ninh...

    Nguyên nhân các doanh nghiệp BĐS rầm rộ đăng tuyển nhân sự ngay thời điểm trước và sau tết không phải là điều khó hiểu. Sau thời gian nghỉ Tết, tình trạng nhân viên môi giới bất động sản nghỉ việc vẫn thường xảy ra chính vì vậy nhằm ổn định nhân sự sau tết các sàn thường đăng tuyển ngay từ thời điểm sát tết.

    Bên cạnh đó, năm 2017, cục diện thị trường BĐS được dự báo sẽ có nhiều thay đổi chính vì vậy ngay từ đầu năm không ít doanh nghiệp chủ động tuyển quân, khai xuân sớm để chuẩn bị nhân lực cho cuộc “chiến đấu” trong năm mới.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay