Doanh nghiệp địa ốc TP.HCM kỳ vọng gì năm con Gà

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 2/2/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Sự thay đổi của Luật Nhà ở năm 2014 đã thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực BĐS nhà ở trong năm 2016. Nếu phân khúc BĐS thương mại, quản lý BĐS và đầu tư nước ngoài có được những "đòn bẫy" tương tự, thì ngành BĐS sẽ có sự phát triển xa hơn nữa trong 10 năm tới. Đó là niềm tin của nhiều doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn TP.HCM khi trao đổi với chúng tôi nhân dịp đầu xuân.
    >> chung cư a10 nam trung yên
    Theo ông Troy Griffiths - Phó Tổng Giám đốc công ty Savills Việt Nam, trong năm nay chính sách cho vay BĐS sẽ đi theo hướng thận trọng hơn và tránh tạo ra những bong bóng hay chu kỳ suy thoái. Tác động của chính sách này sẽ khiến các nhà đầu tư trong nước phải tích cực tìm kiếm các nguồn vốn thay thế, có thể từ nhiều tập đoàn đầu tư lớn của nước ngoài, các công cụ tài chính, hay từ các quỹ đầu tư BĐS.
    >> chung cư 110 cầu giấy
    Tuy nhiên, điểm tích cực là các quỹ đầu tư BĐS có thể sẽ ra đời ngày một nhiều hơn tại Việt Nam, dự báo vào khoảng cuối năm 2017 hoặc 2018.

    "Trong bối cảnh nguồn vốn đang suy giảm, các chủ đầu tư dự án BĐS sẽ đưa ra chính sách đảm bảo lợi suất đầu tư. Đây không phải là những thủ thuật kế toán, chúng đơn thuần chỉ là một công cụ marketing để hỗ trợ bán hàng", ông Troy nói thêm.
    >> liền kề tasco xuân phương
    Theo đánh giá của vị chuyên gia này, thị trường nhà ở sẽ tiếp tục hoạt động tốt trong suốt năm 2017, dù không đạt được tốc độ "chóng mặt" như trong năm 2015-2016. Về các phân khúc, nguồn cung tương đối thiếu hụt ở phân khúc biệt thự, nhà phố và mức giá trở nên phù hợp hơn khiến loại hình này trở nên một sản phẩm đầu tư vững chắc trong năm nay. Đây là một thị trường ngách đầy tiềm năng cho các chủ đầu tư. Người mua trong phân khúc này phần lớn có nhu cầu ở thật sự với nguồn tài chính tự có, thay vì dựa nhiều vào nguồn vốn vay ngân hàng.

    Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Khối Kinh doanh & Tiếp thị của Nam Long Group, cho rằng để nói về điểm sáng - tối của thị trường 2017, có thể xem xét về tình hình kinh tế vĩ mô trong 3 năm qua.

    Có thể thấy rằng, thị trường vẫn có sự tăng trưởng ổn định, sự can thiệp của nhà nước có xu hướng điều chỉnh tích cực hơn, và thực trạng của thị trường bất động sản trong năm 2016, dự báo cho năm 2017 vẫn duy trì được mức ổn định. Tuy nhiên sự ổn định này sẽ không trải đều ở tất cả các phân khúc mà có sự phân hóa.

    Về phần mình, ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Coteccons cho biết nhiều doanh nghiệp địa ốc trong nước đang chuẩn bị cho mình nhiều hướng đi để ứng phó kịp thời với tình hình thị trường có nhiều biến chuyển mạnh. Coteccons cũng đang thực hiện chiến lược đầu tư vào dự án BĐS với những cách đi rất riêng khi cơ hội thật sự chín muồi.

    "Thị trường địa ốc trong năm nay sẽ không còn độ nóng như giai đoạn tính từ cuối năm 2016 đến 2016. Nhìn chung, phân khúc BĐS nào cũng đều có lượng khách hàng của phân khúc đó và doanh nghiệp sẽ điều chỉnh chiến lược sao cho đảm bảo được lợi suất đầu tư. Điển hình như tại Coteccons, chúng tôi phỉ thực hiện một số mô hình đầu tư - kinh doanh mới để đảm bảo nguồn lợi nhuận nhằm chuẩn bị cho tình hình thị trường không tốt", ông Dương cho biết thêm.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc công ty Hưng Thịnh Land đánh giá, thị trường năm 2017 sẽ hướng vào nhu cầu ở thật cùa khách hàng mua để ở với mức giá phù hợp là từ 1,5-2 tỷ đồng/căn. Để đáp ứng được nhu cầu này, các chủ đầu tư sẽ xây dựng những chung cư với căn hộ có diện tích từ 60m2 trở lên để phù hợp với người dân.

    "Thị trường đang đi vào quỹ đạo ổn định của chu kỳ tăng trưởng, sau thời gian dài tăng nóng. Kết thúc năm 2016, chúng tôi đã có cuộc khảo sát với khách hàng, trong đó 90% trên tổng số 1.000 người được hỏi cho biết họ sẽ chọn mua căn hộ tầm trung. Trong năm nay, nhiều doanh nghiệp địa ốc sẽ chuyển hướng đầu tư phân khúc này, do vậy sẽ tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường", ông Hiền nói.

    Trao đổi với chúng tôi mới đây, ông Nguyễn Quốc Việt Nam - Giám đốc Kinh doanh thuộc Tập đoàn Đất Xanh - đưa ra nhận định thị trường địa ốc TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2017 sẽ có sự cạnh tranh rất quyết liệt khi có sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án nhà ở vừa túi tiền.

    Trong khi đó, phân khúc nhà ở cao cấp sẽ có sự chững lại rõ rệt do trong năm vừa qua sức mua cũng đã rất cao. Trong thời điểm này, những dự án nhà ở vừa túi tiền được mở bán sẽ hết ngay bởi nhu cầu đang quá lớn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay