Điều trị gai cột sống thắt lưng mau chóng, hiệu quả cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi backlinkgold, 2/12/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    thường xuyên bị đau lưng, lưng bị vẹo vọ hoặc bị còng xuống, dáng đi không bình thường cảm giác khó chịu gây bức bí trong cơ thể, thậm chí còn thỉnh thoảng đau cả sang vùng khác ví như vai, thần kinh tọa, đau hông và đùi đến hơn cả không thể đi lại được, chính là những triệu chứng thường gặp của thoái hóa cột sống mà người bệnh thường phạm phải.
    Chú ý thêm: bài thuốc trị thoái hóa cột sống

    [​IMG]
    Nguyên nhân khách quan :
    Chịu các ảnh hưởng tác động từ môi trường, hoạt động và sinh hoạt, rèn luyện, trong khi đó do cột sống là khung đỡ của từ đầu đến chân, tuổi càng cao cột sống bị lão hóa dần theo năm tháng, ngoài ra còn tồn tại chế độ siêu thị nhà hàng, tư thế hoạt động, cột sống chịu sức nặng cơ thể mà bị yếu đi, lão hoá & sức nâng đỡ kém dần.
    Hiện tại bao xơ của đĩa đệm bị giòn & nứt nẻ, tạo khe hở do sự thoái hóa, tạo ra bệnh thoát vị đĩa đệm vì nhân nhầy ở bên phía trong thoát ra ngoài qua.
    những dây chằng thoái hóa cũng trở nên giòn, cứng, giảm độ đàn hồi, phình to ra, chất vôi và ngọt ngào lại hoặc hóa xương có thể trở nên sần sùi, chèn ép vào các rễ thần kinh trong ống sống hoặc trong lỗ phối hợp, hay chèn vào các đầu dây thần kinh có ngay trong các dây chằng tạo ra chứng đau.
    Xương lưng ( lumbar spine ) & cổ ( cervical spine ) là chỗ chịu ràng buộc nhiều nhất của các động tác đi đứng, khiêng nặng, cúi lên cúi xưống và nó còn có xu thế bị thoái hóa theo tuổi tác, mặt còn lại Lý Do tạo ra bệnh gai cột lưng khởi đầu từ phần đĩa tròn từ sụn nằm giữa hai đốt sống ( được gọi là bao xơ đĩa đệm ) khi nó gặp vấn đề.
    khi ấy, phần bao xơ này bị mất nước, nứt vỡ & xẹp đi, tác dụng là những đốt sống liền kề giao thiệp liên đới với nhau & bước đầu mòn dần do ma sát, theo đó dựng nên các gai xương, gây đau & cản trở cử động của khớp.
    Khớp xương bị viêm ( sưng & đau ) lúc đứng, ngồi & cả lúc đi khi khớp xương bị thoái hoá ( degeneration ) , mất sụn bọc những đầu xương nằm phí trong khớp bị hư hại, mòn và tróc ra, làm lộ xương ở dưới sụn mà trong khi bình thường các đốt xương sống tiếp giáp với nhau bằng những khớp xương nhỏ ( facet joint, vertebral joint ) ở phía 2 bên phía đằng sau đốt sống.
    Vì khớp cột sống bị viêm, các đĩa đệm giữa các đốt sống cũng trở nên hư hại, cột sống không hề kiên cố như trước, do đó, cột sống tìm cách tự ổn định bằng cách mọc ra những nhánh xương hay gai xương ( bone spurs, osteophytes ) xung quanh các khớp xương lưng đó, cùng theo đó, thân đốt xương sống mọc ra những nhánh tương tự.
    bên cạnh hiểm họa do tai nạn ngoài ý muốn, chấn thương, bụ bẫm, theo một số bác sĩ, khi tuổi tác càng cao, thì thực trạng viêm khớp và chấn thương cũng là 1 Tại Sao gây nên đau đốt sống, ngoài ra còn có nhân tố di truyền ( có những người mang gien có tác dụng tạo nên đĩa đệm của mình yếu hơn bình thường) .
    Cách chữa trị bệnh gai cột sống thắt lưng
    Điều trị tức thời:

    Tập phục hồi chức năng là những biện pháp áp chế tốt, không còn hại, bên cạnh đó để giảm đau bệnh nhân hoặc người nhà hoàn toàn có thể thực hiện chườm nóng, xoa bóp nhẹ dịu, ngoài các rất có thể sử dụng những giải pháp mát-xa, vật lý trị liệu bằng hồng ngoại, sóng ngắn, điện xung.
    Khi đau, bệnh nhân nằm nghỉ, thư giãn nhưng không nằm lâu quá tại 1 vị trí làm máu gặp nhiều trở ngại khi lưu thông, lúc nào giảm đau thì nên đi lại nhẹ nhàng.
    Tránh dùng dầu nóng như mật gấu và các loại cao khác nó rất có thể gây co thắt cơ làm cơn đau thêm đau.
    b. Điều trị vĩnh viễn, dứt điểm:
    Điều trị ở bệnh viện sau khi chẩn đoán, khám chụp phim như châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu, phẫu thuật, nên hạn chế những Tại Sao ngay bệnh từ thói quen, tập thể dục thể thao đúng cách dán như lượn lờ bơi lội trong nước nóng.
    >>>>>> Tìm hiểu thêm: thoái hoá cột sống nên ăn gì
    các bạn sẽ hoàn toàn có thể yên tâm nếu tiến hành nếp sống hoạt động điều độ, bổ trợ dinh dưỡng tương đối đầy đủ, khám sức khỏe định kì liên tiếp bởi bệnh thoái hoá cột sống chủ đạo do ngoại cảnh và không gian sống ảnh hưởng lên.
    phẫu thuật được đề ra khi có sự chèn ép vào tủy, làm hẹp ống tủy hoặc các rễ thần kinh ở cột sống, mặc dù thế, cần hiểu rõ rằng đâu phải cứ lấy gai đi là bệnh sẽ hết lâu dài vì gai xương hoàn toàn có thể mọc lại ở cùng vị trí cũ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay