Đặc điểm và tính cách của chó pug

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 21/9/16.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Chó Pug có thân hình chắc lẳn, gọn gàng cơ thể của loài chó này được coi là cân đối nếu chiều cao tính đến vai gần tương đương với chiều dài từ vai đến hết mông. Chó chuẩn có hình dáng giống quả lê, phần vai rông hơn phần hông. Bộ lông ngắn, mềm mại, dễ chải có màu nâu, trắng, vện và trộn lẫn giữa chúng. Da chúng mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu khi vuốt ve. Chúng có đôi mắt tròn lồi màu sẫm và hàm dưới hơi trề ra rất ngộ.

    chó pug có khung xương rộng, vai rộng hơn hông. Chân ngắn, người to cổ to và dày. Nhiều chú chó Pug mập còn có da chảy xệ ở cổ và chân. Đuôi pug ngắn và thường cuộn tròn trên lưng. Chúng có bộ lông mỏng, xát da nên mất rất ít công chải chuốt. Tuy nhiên chúng hay nghịch bẩn, thích lê la nên thường xuyên phải tắm.

    [​IMG]

    Chó pug được xếp vào nhóm chó bầu bạn, chúng rất gần gũi, tình cảm và quấn quýt với chủ. Chúng thích gây sự chú ý và muốn chủ tán thưởng, khen ngợi hay xoa đầu. Chó Pug cũng rất ham chơi, chúng có thể chơi cùng mọi vật nuôi khác khi được cho ra ngoài, tuy nhiên cũng không có vấn đề gì khi bị nhốt trong nhà quá lâu. Đặc biệt chúng không phá phách, không tha lôi đồ đạc, không cắn cào xé vật dụng nên rất thích hợp nuôi trong căn hộ hoặc phòng trọ nhỏ ở thành phố.

    Do chúng là giống chó mặt xệ quý tộc suốt hàng nghìn năm, nên pug hầu như không biết trông nhà và không biết làm việc gì ngoài ăn, chơi và ngủ =)) Có thể coi giống chó pug là “đỉnh cao” của sự lười biếng. Chúng cũng rất tham ăn, ăn rất nhiều, cho gì ăn nấy nên không khó chăm. Tuy nhiên do vừa lười vừa tham ăn, nên chúng rất dễ bị béo phì, bạn nên cho chúng đi dạo hoặc chơi đùa thường xuyên với chúng để tránh tích mỡ thừa.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay