Công dụng Thảo dược Methi Ấn Độ và rau càng cua

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 19/9/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Thảo dược Methi Ấn Độ Nasulin là một loại hạt Methi đặc biệt được xem như là một loại "insulin tự nhiên" do Công ty CP Thảo Dược Thế Giới nhập khẩu và tiên phong đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2010. Công trình nghiên cứu được tiến hành trên 101 bệnh nhân tiểu đường và 109 bệnh nhân cholesterol cao và mỡ máu. Vậy công dụng thảo dược Methi Ấn Độ Nasulin ra sau? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
    [​IMG]
    Công dụng Thảo dược Methi Ấn Độ Nasulin
    Ổn định đường huyết
    Thảo dược Methi được chứng minh nếu bổ sung trong khẩu phần ăn của bệnh nhân tiểu đường type 1 và type 2 sẽ giúp giảm mức đường trong nước tiểu xuống 54%. Sự hiện diện của chất xơ tự nhiên galactomannan (một chất mới được sử dụng trong việc ăn kiêng và giảm cân) trong NASULIN giúp làm giảm tốc độ hấp thụ đường vào máu. Các axít amin (4-hydroxyisoleucine) trong NASULIN có tác động tích cực đến việc sản xuất insulin nội sinh một cách tự nhiên nhờ đó có tác dụng ổn định đường trong máu.
    NASULIN cũng làm giảm bốn triệu chứng của bệnh tiểu đường như khát nước, tiểu nhiều, mệt mỏi và sụt cân. Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường cũng cần thông báo cho bác sĩ điều trị để tránh tình trạng hạ mức đường huyết quá thấp khi dùng chung NASULIN với các thuốc hạ đường huyết khác.
    Giảm cholesterol, tốt cho gan và hệ tim mạch
    NASULIN giúp hạ mức cholesterol do làm giảm đáng kể mức lipoprotein mật độ thấp (LDL).
    Với thành phần có 25% chất xơ hòa tan tự nhiên (galactomanan), việc dùng NASULIN mỗi ngày còn giúp ngăn chặn các bệnh tim mạch, huyết áp, cải thiện hệ tuần hoàn.
    Giúp ngực phát triển đều đặn và săn chắc
    NASULIN chứa các hoạt chất phytoestrogenic có tác dụng như estrogen giúp duy trì và ổn định nồng độ hormon phái nữ.
    [​IMG]
    Theo chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Phyllis Belch, cũng là tác giả của cuốn "Các phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược", thảo dược Methi giúp tăng kích thước ngực phụ nữ bằng việc thay đổi một số men gan, làm chậm khả năng phá vỡ estrogen vốn là một hormon tạo nên sự nữ tính của cơ thể nữ giới. Đây là một giải pháp hữu hiệu cho những ai muốn cải thiện số đo vòng 1 nhưng lại ngại các phương pháp "dao kéo".
    Tăng tiết sữa ở bà mẹ cho con bú
    NASULIN có chứa diosgenin cũng có tác dụng thay thế hormon nữ, giúp gia tăng khả năng tạo sữa lên 500% trong vòng 18-72 giờ sau khi sử dụng. NASULIN có thể được sử dụng ngắn hạn để tăng cường khả năng cung cấp sữa hoặc dài hạn để bổ sung nguồn sữa mẹ. Không có tác dụng phụ khi sử dụng liều thấp trong thời gian dài.
    Công dụng Thảo dược Methi Ấn Độ Nasulin Per Kathleen Huggins cho rằng: “Phần lớn các bà mẹ cho biết có thể ngừng sử dụng thảo dược Methi một khi việc tạo sữa đươc kích thích ở một mức độ thích hợp. Việc tạo sữa được duy trì miễn là việc kích thích vú và cho bú được tiếp tục".
    Tăng khả năng ham muốn tình dục
    NASULIN giúp duy trì nồng độ hormon nam cũng như nữ nhờ đó kéo dài tuổi xuân và giúp khả năng sinh dục được cải thiện. NASULIN giúp cải thiện tình trạng di tinh, xuất tinh sớm ở nam giới và kéo dài cảm giác hưng phấn tình dục.
    Giảm đau
    NASULIN được chứng minh có tác dụng giảm đau và kháng viêm tốt trên mô hình thực nghiệm trên chuột. Tác dụng này tương đương việc sử dụng các loại thuốc giảm đau kháng viêm như diclofenac hoặc pentazocine (theo Tạp chí Indian Drugs số February 1982 và Asian Pacific Journal of Clinical Nutrition Số 16-2007).
    Giảm khó chịu do kinh nguyệt
    NASULIN giúp giảm các triệu chứng khó chịu khi hành kinh và triệu
    Bảo vệ gan chống tác hại của rượu
    NASULIN có hoạt tính tương tự như silymarin, giúp cải thiện được các tình trạng bệnh lý ở gan gây ra do rượu.
    Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng
    [​IMG]
    Ngừa và chữa sạn thận
    NASULIN được sử dụng tại Maroc để ngừa và trị sạn thận. Nghiên cứu tại ĐH Cadi-Ayyad Marrakech (Maroc) ghi nhận hiện tượng canxi hóa trong thận và lượng calcium tổng cộng trong các tế bào thận của chuột được cho uống dịch chiết từ thảo dược Methi thấp hơn rõ rệt so với nhóm đối chứng).
    Nguyên liệu từ thiên nhiên-Trị tiểu đường bằng rau càng cua
    Theo đông y, rau càng có có tính bình, vị đắng, giải độc có tác dụng thanh nhiệt, hoạt huyết, thường dùng để chữa các bệnh nhiễm trùng hô hấp, viêm ruột thừa, viêm họng, viêm dạ dày, viêm gan truyền nhiễm, tiêu hóa kém, sốt rét, chữa rắn cắn, chân thương sưng đau hay nhọt lở,…
    Thế nhưng rau càng cua cung cấp khá nhiều chất nhưng lại ít năng nượng, khá thích hợp cho người giảm béo. Ngoài ra, trong rau càng cua chứa nhiều chất sắt, giúp bổ sung lượng sắt thiếu cho người bị thiếu máu.
    [​IMG]
    Thành phần trong rau càng cua chứa khá nhiều chất Kali, Magie khá tốt cho tim mạch cũng như huyết áp, nó cũng góp phần chữa bệnh táo bón, trị tiểu đường và cao huyết áp,… Ngoài ra, lá của chúng có thể nghiền ra dùng đắp trị bệnh sốt rét, còn dịch nhầy từ lá dùng để uống trị đau bụng.
    Ngoài ra đau nhứt khớp, đòn giã cũng được trị khỏi hoàn toàn khi dùng loại rau này. Mặc khác, rau càng cua được vò ra và đắp lên da dùng trị phỏng do lửa hay nước sôi hiệu quả.
    Do có tính sinh tân, nhiều chất biir, giải nhiệt, vị hơi chua và mọng nucows, rau càng cua có tác dụng giải nhiệt, chữa bệnh ngoài da nhất là bệnh ghẻ lỡ, giã nát rau càng cua, vắt lấy nước thêm chút muối và thoa vào vết thương thì da sẽ mau lành và liền miệng.
    Tuy nhiên, để dùng rau càng cua trị bệnh bạn cần tham khảo thêm ý kiến của các nhà chuyên môn để trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.
    [​IMG]
    Một số bài thuốc trị bệnh bằng rau càng cua
    Viêm họng: Rửa sạch 50-100g rau càng cua, nhai ngậm hoặc có thể xay lấy nước uống hàng ngày. Dùng liên tiếp trong 3-5 ngày.
    Tiểu đường:
    Rửa sạch 100g rau càng cua bóp giấm (hoặc có thể dùng chanh).
    Ếch 100g, lột da làm sạch bổ phần đầu, lấy thịt tầm bột và rán chín vàng.
    Sau đó trộ đều rau càng cua và ếch được rán chín, ăn 1-3 lần trong tuần.
    [​IMG]
    Thiếu máu: Rửa sạch 100g càng cua bóp giấm và đem xào cùng với 100g thịt bò, cho tơi skhi chín trộn đều ăn nóng cùng với cơm. Một tuần ăn 3 lần.
    Lợi tiểu: Rửa sạch 150-200g rau càng cua, cho 300ml nước đun sôi, Uống liền 5 ngày, chia 2 lần uống trong ngày.
    Trị đau lưng co rút: Sắc uống mỗi ngày 50-100g
    Chín mé ( sưng tấy, chưa vỡ mủ): Lấy 100-150g rau càng cua cho vào 250ml nước, đun sôi. Lấy bã đắp bên ngoài còn nước dùng để uống 2 lần trên ngày.
    Mụn nhọt: Rửa sạch 150g rau càng cua ăn sống hoặc xay thành nước uống hàng ngày.
    Trị ngoài da khô sần, mụn nhọt, vết thương lâu lành: Rửa sạch rau càng cua dùng để ăn sống hoặc xay lấy nước uống còn bã thì đăp bên ngoài chỗ vết thương.
    Ngoài ra, rau càng cua còn làm mất người trị táo bón hiệu quả, tim bớt hồi hộp .
    Rau càng cua là rau ngon giòn, bổ mát, lạ miệng, là nguồn bổ sung nhiều vitamin vi lượng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, rau có tính hàn, người tỳ vị hư hàn đang tiêu chảy không nên dùng.
    Lưu ý: Người tỳ vị hư hàn đang tiêu chảy không nên dùng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay