Công dụng những chất dinh dưỡng tự nhiên trong Quả macca

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi backlinkgold, 26/12/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Hạt mắc ca thức ăn cần thiết cho phụ nữ có bầu
    hạt macca - Hạt mắc ca được xem là loại hạt ngon nhất, nhiều công quan tâm nhất và là dòng đắt nhất thế giới, cho nên chúng được gọi là hoàng hậu trong những loại hạt, Hạt có kích cỡ từ 2-3cm, hình tròn trụ, màu kem sữa, rất thơm, mềm như bơ & tan mịn trên đầu lưỡi. Nhân của hạt mắc ca khi lấn vào giảm được Cholesterol, có khả năng phòng trị xơ cứu động mạch với hàm lượng Protein trong nhân có tới 9,2%, gồm 20 loại Axit Amin trong đó có 8 loại Axit Amin cần thiết cho khung người con người, Hạt mắc ca được Quỹ tim mạch của Úc khuyên dùng .
    [​IMG]
    Hạt mắc ca được mệnh danh là hoàng hậu của các loại hạt khô. Quả già, chín , tách vỏ sẽ lộ nhân tròn, trắng mịn, béo giòn, ngọt mát, rất có thể ăn sống hoặc chế biến mỹ phẩm và nhiều loại thực phẩm thơm ngon, nguồn năng lượng dồi dào và lại không còn cholesterol nên rất bổ dưỡng cho sức khỏe, nhất là đối với những người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư, tim mạch. Cây mắc ca thọ hàng trăm năm, càng cao tuổi sản lượng hạt càng lớn.Được công nhận giá trị cao, nhưng diện tích mắc ca trên nước ngoài vẫn phát triển rất chậm, còn thiếu cung cấp cho yêu cầu chi tiêu và sử dụng, vì mắc ca khá kén thổ nhưỡng và khí hậu.
    Làm giàu với mắc-ca
    Giáo sư Hòe cho biết: toàn bộ các chủng giống mắc-ca bậc nhất quốc tế đã được ông mang lại đây trồng thí điểm, hiện đã chọn được vài giống ưu điểm nổi bật, đặc biệt phù hợp với thổ nhưỡng khí hậu Tây Nguyên khiến các chuyên gia mắc-ca từ Úc sang đây phải trầm trồ kinh ngạc.
    Nhìn thấy triển vọng to lớn từ mắc-ca, vừa qua Ngân Hàng lienvietpostbank đã xây dựng đề án cho nông dân vay 10 nghìn tỷ vnđ để trồng mắc ca trên Tây Nguyên. Ông Nguyễn Đức Hưởng- người chủ sở hữu trì đề án cho rằng đây là cơ hội để nông dân biến hóa cơ cấu tổ chức cây cối bằng phương pháp đưa cây mắc ca vào thay thế sửa chữa coffe, với so sánh: Chi tiêu góp vốn đầu tư trồng mắc ca ít hơn coffe, mà vòng đời cafe cho lãi bình quân khoảng chừng 75 - 86 triệu đồng/ha mỗi năm trong 20 năm, trong lúc mắc ca có thể cho lãi từ 510 - 520 triệu đồng/ha/năm trong hơn 60 năm.
    Nhu cầu về nhân mắc ca trên Thị trường quốc tế còn không hề nhỏ với năng lực chế biến & sử dụng rất đa dạng, và đó là dòng sản phẩm nông sản đắt giá nhất trên Thị Phần thế giới Lúc này. Nước Nhà có mục tiêu trở thành một cường quốc về cây macadamia (còn gọi bằng mắc ca) với hàng trăm ngàn ha mà không cần lan rộng ra thêm diện tích trồng trọt.
    mục tiêu nâng tầm phát triển
    Việt Nam đã trồng khảo nghiệm cây mắc ca từ năm 1994 tại Ba Vì, Đắc Lắc, Sơn La, & Phú Thọ. các kết quả đã cho thấy Nước Nhà có rất nhiều mục tiêu nâng tầm phát triển loại cây trồng đặc biệt này.“Rất may cho Nước Ta nhờ điều kiện kèm theo địa hình không giống nhau giữa các vùng nên khoanh vùng tây bắc & Tây Nguyên là hai nơi có khí hậu rất tương thích để nâng tầm phát triển cây mắc ca,” PGS.TS Tuấn khẳng định.
    Theo tiến sỹ. Tuấn, nhu cầu hạt mắc ca trên quốc tế càng ngày càng lớn do hoàn toàn có thể tạo ra được nhiều mặt hàng đa dạng, có giá trị dinh dưỡng cao. “Thị trường toàn cầu đến năm 2020 sẽ có tầm khoảng 220.000 tấn nhân, tương đương 650.000 tấn hạt, tuy nhiên nguồn cung cấp này chỉ đáp ứng được 20-25% nhu cầu.” dù rằng, Nước Ta có khá nhiều tiềm năng phát triển cây mắc ca, nhưng những chuyên gia nông nghiệp & trồng trọt & các nhà khoa học khuyến cao.
    Trong khi ấy, PGS. tiến sĩ Nguyễn Bá Ngãi, tổng chỉ huy cục trưởng tổng chỉ huy cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) khẳng định: Quy hoạch trên là trọn vẹn khả thi vì theo nghiên cứu, việc trồng thuần loài rất có thể xúc tiến với diện tích S khoảng chừng 48.000 ha ở tây-bắc & 9.000 ha ở Tây Nguyên. ngoài những, cây mắc ca hoàn toàn có thể trồng xen với các loại cây khác ví như cafe, chè, và diện tích S trồng xen ở Tây Nguyên hoàn toàn có thể lên tới mức 150.000 ha & ở tây-bắc là 10.000 ha.
    Chọn thêm: http://maccauc.com/
    GS. Nguyễn Lân Hùng cũng xác định rằng: những nhà khoa học đã biên soạn đủ các dữ liệu chỉ dẫn kỹ thuật chăm sóc cây mắc ca. Điều quan trọng là phải chọn được giống tốt phù hợp với điều kiện kèm theo sinh thái của vùng trồng. “Không có lý do gì mà chúng ta không bắt tay ngay vào việc trồng mắc ca.”
     
    Đang tải...
: hat macca

Chia sẻ AZ Gameplay