Cơn sốt nhà xây sẵn lan rộng ở Sài Gòn

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi samsamkute, 17/10/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Làn sóng mua nhà xây sẵn để ở, làm của để dành, đầu tư đang diễn ra mạnh mẽ tại TP HCM và lan tỏa sang các tỉnh giáp ranh trong tình trạng hàng chưa xây xong đã bán hết.

    Khảo sát của VnExpress, tại TP HCM, khu vực tập trung nhiều nhà xây sẵn nằm ở địa bàn các quận: 2, 9, 12, Thủ Đức, Gò Vấp hoặc vị trí giáp ranh với Sài Gòn qua huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh. Đây cũng là khu vực được kết nối hạ tầng tốt, có mức giá bất động sản liền thổ cạnh tranh so với phần còn lại thị trường. Quỹ đất để phát triển nhà ở tại các địa phương này vẫn còn tương đối dồi dào.

    Trong ba quý vừa qua, thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn chào đón thêm hàng loạt các dự án mới rải đều ở nhiều khu vực khác nhau với thanh khoản tốt. Tại quận 2, các dự án Palm Residence và Lakeview City đã bán lần lượt 136-500 căn nhà liền thổ. Tại quận Gò Vấp, Citiland Park Hills bán được hơn 150 căn.

    Khu vực quận 9 có diễn biến sôi động hơn cả với dự án Melosa Garden đã bán 250 căn trong khi Mega Village đã tiêu thụ hết hàng. Cùng khu vực này có Valora Fuji, sản phẩm do Công ty Nam Long phát triển, dự kiến đưa ra thị trường 48 căn nhà phố và 18 căn biệt thự đơn lập trị giá 2,5-6 tỷ đồng một căn vào cuối tháng 10/2016 nhưng từ tháng 9 khách hàng giữ chỗ đã vượt 100%.

    Công ty Tuấn Hiệp (một đơn vị kinh doanh nhà xây sẵn quy mô vừa và nhỏ) tại quận 9, Thủ Đức cũng có doanh số bán nhà tăng 70% so với cùng kỳ. Hơn 9 tháng qua, công ty này bán được 40 căn nhà phố và biệt thự xây sẵn ở cụm quy mô nhỏ, giá trung bình 4,5-4,8 tỷ đồng một căn. "Chúng tôi có nguồn hàng hạn chế, nhưng nhà chưa xây xong đã có khách mua. Điểm đặc biệt của thị trường năm 2016 là hơn 90% khách hàng của chúng tôi mua để ở và định cư ngay trên địa bàn này", đại diện doanh nghiệp này cho hay.

    Thị trường nhà liền thổ tại quận 12 cũng chộn rộn không kém. Dự án Senturia Vườn Lài được hàng trăm khách hàng đặt chỗ trước ngày mở bán. Trong khi đó, Công ty Vạn Xuân đã bán được hơn 100 căn nhà phố liền kế xây sẵn, giá trị từ 1,2 đến 2 tỷ đồng mỗi sản phẩm trong 8 tháng đầu năm, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Dự án mới bao gồm hơn 70 căn nhà phố và biệt thự xây sẵn đang nhận đăng ký trong tháng 10/2016 có giá trên dưới 2 tỷ đồng một căn đã thu hút hơn 100 khách hàng giữ chỗ.

    [​IMG]


    Một dự án nhà phố xây sẵn đang giao dịch sôi động phía Tây Bắc TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

    Không chỉ gói gọn tại TP HCM, thị trường nhà liền thổ đã lan tỏa sức nóng sang những tỉnh lân cận có vị trí giáp ranh với Sài Gòn qua Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh.

    Thống kê đến ngày 14/10/2016, nhà xây sẵn thuộc dự án Cát Tường Phú Nguyên và Cát Tường Phú Sinh (Đức Hòa, Long An), giáp ranh Sài Gòn và gần khu công nghiệp trên trục Tây Bắc TP HCM đã bán được 250 căn. Sức mua tăng gần 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Lực cầu tiếp tục tăng cao trong những ngày đầu tháng 10/2016, sức mua trung bình 25 căn trong 2 tuần.

    Chủ đầu tư 2 dự án này cho biết, đối tượng mua để ở bao gồm công nhân kỹ thuật, quản lý, các chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn Huyện Đức Hòa và một số làm việc tại Bình Chánh, Bình tân, Củ Chi, Hóc Môn, quận 12. Nhà phố xây sẵn tại đây thu hút người mua là do giá bán rẻ hơn cả căn hộ, 550-800 triệu đồng một căn, sở hữu lâu dài.

    Tương tự, Công ty địa ốc Thắng Lợi có doanh số nhà phố xây sẵn tăng trên 50% so với quý III/2015. Công ty địa ốc Thăng Long cũng kịp bán hết hơn 350 căn nhà phố liên kế xây sẵn tại Nhơn Trạch giữa quý III/2016.

    Trong báo cáo thị trường bất động sản quý III/2016, CBRE Việt Nam cho biết, thị trường biệt thự, nhà liền kề TP HCM đang nóng lên từng ngày và hứa hẹn vẫn tiếp tục xu hướng khởi sắc trong những tháng cuối năm. Các dự án nằm trong khu đô thị có quy mô phát triển lớn và vị trí thuận lợi đã bất ngờ ghi nhận tốc độ tiêu thụ ấn tượng ngay trong quý chào bán. Chẳng hạn, Palm Residence tiêu thụ 100% số căn trong ngày đầu chào bán chính thức và Lakeview City ghi nhận tiêu thụ hơn 50% sau một quý chào bán.

    Theo khảo sát mới nhất của Savills Việt Nam về thị trường biệt thự, nhà liền kề (xét chung nhóm nhà liền thổ xây sẵn) tại TP HCM, chỉ tính trong quý III/2016, lượng giao dịch tăng 49% theo quý và 193% theo năm nhờ tình hình hoạt động tốt của những dự án mới. Nhà liền kề chiếm 71% tổng lượng giao dịch. Đơn vị này cho rằng hạ tầng phát triển đã hỗ trợ tình hình bán nhà liền thổ tốt. Những dự án có chủ đầu tư uy tín, giá bán sản phẩm hợp lý và đa dạng tiện ích vẫn là những yếu tố chính thu hút người mua.

    Tổng giám đốc Công ty Exim Real Estate - Trần Thị Cẩm Tú phân tích, quỹ đất của đô thị ngày càng hạn hẹp trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa nhanh khiến cho giá trị của bất động sản liền thổ trở nên bền vững theo thời gian là nguyên nhân của cơn sốt nhà gắn liền với đất. Xu hướng này sẽ còn tăng tốc trong tương lai và trở thành dòng sản phẩm được khách hàng săn lùng nhiều nhất do tâm lý sở hữu tài sản kèm với đất khá mạnh.

    Lý giải làn sóng săn lùng nhà xây sẵn lan ra các tỉnh giáp ranh TP HCM, bà Tú cho rằng, với dân số TP HCM dự kiến đến năm 2020 là trên 12 triệu người, đô thị này phải chịu áp lực lớn về dân số. Đặc biệt là di dân cơ học, thu hút lượng lớn người lao động từ nông thôn ra thị thành làm việc. Vì vậy áp lực giãn dân ra các trục đô thị mới hoặc khu đô thị vệ tinh xung quanh TP HCM là một lẽ tất yếu và chính khách hàng, nhà đầu tư cũng ủng hộ xu hướng này.

    Nằm trong khu dự án dân cư cao cấp bậc nhất Quận Gò Vấp Cityland Park Hills, dự án căn hộ Park Hills có quy mô 18.088,33m2, bao gồm 5 block chung cư, sẽ cung cấp cho thị trường 968 căn hộ.

    [​IMG]

    Về dự án khu dân cư cao cấp Cityland Park Hills

    Vào ngày 01/11/2013, được sự phê duyệt tổng quy hoạch 1/500 của UBND Thành phố, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Phố đã chính thức trở thành chủ đầu tư của dự án khu dân cư park hills apartment tại trung tâm quận Gò Vấp (tiền thân thuộc Xí nghiệp liên hợp Z751 – khu BD).

    Khu dân cư Cityland Park Hills tọa lạc tại số 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh. Quy mô của dự án khu dân cư Cityland Park Hills lên đến 27 héc ta, vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng, sẽ cung cấp cho thị trường 973 căn nhà phố, biệt thự, 5 tháp với 968 căn hộ. Dự án gồm 01 đại siêu thị Lotte Mart rộng hơn 2 héc ta, 01 trường mầm non và trường phổ thông liên cấp, 01 trung tâm y tế và công viên cây xanh hơn 2 héc ta.
    [​IMG]

    Khu căn hộ nằm trong khu đô thị cao cấp CityLand Park Hills​


    Căn Hộ Park Hills – Sống xanh trọn vẹn

    Cityland là một công ty nổi bật trong lĩnh vực bất động sản khi liên tiếp cho ra đời những dự án nổi trội. Và Căn hộ Park Hills là một dự án bất động sản hoàn hảo tiếp theo cho nhu cầu an cư hoặc đầu tư cho thuê tại khu vực Tây – Tây bắc thành phố của Cityland.

    Hoàn hảo với các tiêu chí: môi trường sống xanh, chất lượng bền vững, tiện nghi toàn vẹn, căn hộ Park Hills nổi bật lên như một nét đẹp hiện đại và trẻ trung trong lòng thành phố. dự án cityland park hills nằm trong quy hoạch tổng thể của cả dự án phức hợp Cityland Park Hills, được xây dựng trên tổng diện tích 18.088,33m2, cung cấp cho thị trường 968 căn hộ. Căn hộ Park Hills được xây dựng với mật độ hợp lý, đảm bảo không gian căn hộ và không gian xanh toàn vẹn.

    – Vị trí: 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

    – Số tháp: 5 tháp

    – Số tầng: 12 tầng

    – Số căn hộ: 968 căn

    – Diện tích: đa dạng từ 45m2 đến 120m2 với 1-3 phòng ngủ

    – View: Công viên cây xanh, hồ bơi

    – Tiện ích: thừa hưởng các tiện ích đẳng cấp chung trong khu dân cư Cityland Park Hills ( công viên cây xanh, trường học quốc tế, sân thể thao, trung tâm thương mại, trung tâm y tế…) cũng như các tiện ích riêng như hầm giữ xe, hồ bơi, khu thương mại, giải trí, sảnh lounge sang trọng, nhà sinh hoạt cộng đồng, an ninh camera 24/7…
    [​IMG]


    Phối cảnh khu căn hộ Cityland Park Hills


    Thiết kế thông minh, hiện đại

    Với tiêu chí tạo lập không gian sống chuẩn mực, từ khâu thiết kế, lựa chọn vật liệu xây dựng, chủ đầu tư luôn đặt chất lượng lên hàng đầu và chú trọng đến tính thân thiện với môi trường sống, quy hoạch hòa hợp với cả khu dân cư. Căn hộ Park Hills với không gian xây dựng tối ưu hóa, sẽ đảm bảo 100% lưu thông không khí trong lành, thoáng đãng quanh năm, gió mát tự nhiên, ánh sáng tràn ngập các phòng, tầm nhìn thông thoáng không bị hạn chế.

    Căn hộ Park Hills mang phong cách hiện đại, diện tích đa dạng, thẩm mỹ cao, đầy đủ tiện ích sống, hòa mình trong sắc xanh, chính là nơi hội tụ mọi điều kiện đáp ứng được nhu cầu về một tổ ấm mơ ước, hạnh phúc vững bền cho những cặp vợ chồng son và cả những gia đình nhiều thế hệ cùng chung sống.

    Thông tin chi tiết giá cityland park hills vui lòng liên hệ Hotline: 093.2020.695 Hoặc Gửi Form Liên Hệ
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay