Chữa rối loạn tiêu hóa với tỏi cực hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 22/4/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bạn có biết tỏi không chỉ được xem là một trong những gia vị thường được nhiều người dử dụng trong nấu ăn, nó còn có một công dụng khác là dùng để chữa bểnh rất hiệu quả đặc biệt là bệnh rối loạn tiêu hóa. Ngay bây giờ, hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu bài viết “Mẹo chữa rối loạn tiêu hóa ở người lớn hay bất ngờ từ tỏi” sau đây nhé!
    [​IMG]
    Tỏi tươi chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả

    Tỏi tươi được dùng chủ yếu và phổ biến khi ăn sống hoặc dầm vào nước mắm, nước tương. Trong tỏi có các chất giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng.
    Do đó, mỗi ngày nên dùng khoảng 2 tép tỏi, sẽ làm cho hệ tiêu hóa được tốt hơn mà không nên dùng tỏi quá nhiều, nếu không sẽ có hại cho dạ dày.
    >>>Xem thêm: Các cách chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả chỉ với tỏi

    Tỏi ngâm đường chữa rối loạn tiêu hóa
    Cách làm: Đem khoảng 50 g tỏi ngâm nước trong vòng 1 tuần, mỗi ngày thay nước một lần cho sạch, sau đó bóc bỏ vỏ tỏi rồi ngâm với muối một lúc cho chảy hết nước. Hòa 800 gram đường cát trắng với lượng nước nấu sôi để nguội, rồi đổ tỏi vào ngâm trong 1 tháng là dùng được.
    Công dụng: Tỏi ngâm đường có vị mặn ngọt, mùi thơm rất dễ chịu, dùng làm thuốc chữa rối loạn tiêu hóa cho các triệu chứng như đầy bụng, ăn không, tiêu chảy…

    Tỏi ngâm dấm chữa rối loạn tiêu hóa tuyệt vời
    Cách làm: Lấy 50 g tỏi tươi bóc vỏ rồi ngâm với 100 ml giấm gạo. Sau tầm 10 ngày là có thể ăn được, nếu để đủ 30 ngày thì càng mang đến công dụng tốt trong việc chữa rối loạn tiêu hóa.
    Rượu tỏi
    Cách làm: Lấy 25 g tỏi bóc vỏ, đem đi giã nát rồi ngâm với 100 ml rượu trắng trong chai thủy tinh đã bịt kín miệng, để nơi thoáng mát, sau 1 tuần là sử dụng được, mỗi ngoài uống từ 25- 30 ml, uống mỗi ngày 1- 2 lần.
    >>>Xem thêm: Rối loạn tiêu hóa và cách khắc phục hợp lý nhất hiện nay

    Cách khắc phục rối loạn tiêu hóa hiệu quả
    Đối với trẻ em
    Táo bón: Tập cho trẻ có thói quen đi đại tiện đúng giờ (khoảng 10-15 phút), tăng cường rau xanh, cùng hoa quả như cam, bưởi, đặc biệt là chuối để giúp tăng hiệu quả nhuận tràng tốt nhất. Ngoài ra, nên cho trẻ uống đủ nước và có thể cho trẻ uống một chút nước mật ong vào sáng sớm (mỗi lần hơn 60ml và pha bằng nước sôi).

    Tiêu chảy: Tập cho trẻ thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân như luôn rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; không chơi đùa tại những nơi có rác bẩn; không ăn thức ăn đường phố, thức ăn không đảm bảo vệ sinh; ăn chín uống sôi… Ngoài ra, không nên để trẻ gần gũi, ôm ấp vật nuôi, đặc biệt khi vật nuôi có dấu hiệu bị ốm.

    Đối với người lớn
    Thay đổi cách thức ăn uống: Thức ăn, nước uống nên bảo đảm vệ sinh, hạn chế các thực phẩm khó tiêu hóa, các món chiên, xào, thức ăn nhanh…để tránh làm "bệnh” trở nên trầm trọng hơn.

    Các thức ăn sau đây có thể gây ra sình bụng: Hành tây, tỏi, đậu, cần tây, bắp cải, mận, chuối, nho khô, rau húng quế v.v… Nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước để tăng cướng bổ sung chất xơ cho cơ thể.

    Nên hạn chế cà phê, sữa, các thức ăn, nước uống chứa quá nhiều sorbitol (đây là loại đường dùng trong các loại nước ngọt ăn kiêng), kẹo cao su hoặc quá nhiều đường fructose (như trong mật ong và một số trái cây).

    Tập thể dục đều đặn: thường xuyên vận động sẽ giúp cho cơ thể nói và hệ thống tiêu hóa được hoạt động một cách hiệu quả hơn.

    Đối với người táo bón do rối loạn tiêu hóa, hãy kết hợp sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề để giúp bệnh nhanh khỏi mà lại an toàn cho sức khỏe.

    Rối loạn tiêu hóa và cách khắc phục hợp lý nhất hiện nay Trên đây là những thông tin về hội chứng rội loạn tiêu hóa mà bạn cần biết để có thể giúp cơ thể tốt hơn mỗi ngày. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn, chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe.
    >>>Nguồn: https://congtymethi.vn/thao-duoc-vo-hat-ma-de-hop-140-gr.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay