Chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư.

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi hienseo, 2/1/17.

  1. hienseo

    hienseo Active Member

    Sàn gỗ ngày càng được sử dụng phổ biến để lát sàn nhà trong thiết kế căn hộ chung cư, nhà ở…,hãy chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp để làm đẹp cho không gian căn hộ của bạn.

    Tuy nhiên, sàn gỗ có rất nhiều màu sắc khác nhau nên nếu bạn không biết cách chọn thì có thể sẽ không kết hợp hài hòa được với các vật dụng, diện tích phòng làm cho không gian phòng trở nên rối tung chứ không theo một thể thống nhất. Hãy tham khảo vài mẹo sau bạn sẽ ổn:

    [​IMG]

    Thứ nhất: Bạn chọn màu sàn gỗ theo phong cách nội thất

    Gia chủ sẽ lên kế hoạch trước cho việc thiết kế không gian căn hộ theo một phong cách nội thất mà mình đã chọn, vậy bạn phải chọn lựa tông màu sắc sàn gỗ sao cho phù hợp với phong cách đó.

    Ví như, với phong cách nội thất truyền thống, đồ nội thất gỗ có màu tối hoặc màu nâu, đỏ thì bạn nên chọn sàn gỗ có màu trung tính và ấm áp như vàng, đỏ. Còn nếu không gian nhà mang phong cách nội thất cổ điển Châu Âu thì nên chọn sàn gỗ màu đậm và tối như màu đen, nâu đen. Đối với phong cách nội thất chung cư hiện đại thì nên chọn sàn gỗ sáng màu.

    Thứ 2: Bạn chọn màu sàn gỗ theo diện tích phòng

    Diện tích của các căn hộ chung cư đa phần khá khiêm tốn. Nếu không gian nhà bạn không lớn khi chia các phòng thì diện tích bị thu hẹp, khi đó bạn cần chọn một tông màu sàn gỗ phải sáng, nhẹ nhàng. Còn khi diện tích phòng của bạn được rộng dãi, thoáng với nhiều ánh sáng thì bạn có thể chọn tông màu tối và đậm màu chút, và vân gỗ to, rõ ràng.

    Thứ 3: Bạn chọn màu sàn gỗ theo đồ nội thất căn hộ.

    Đồ nội thất với nhiều kiểu màu khác nhau không thống nhất thì sàn gỗ nên là gam màu trung tính, nhẹ nhàng bởi nó thường khó xung đột với các màu sắc khác. Đồ nội thất có màu sắc sáng màu có thể kết hợp với các gam màu sàn gỗ tuy nhiên nếu đồ nội thất sẫm màu thì nên tránh sử dụng sàn gỗ tối màu bởi kiểu phối này thường mang đến cảm giác buồn tẻ cho người sử dụng

    Thứ 4: Chọn màu sàn gỗ theo công năng sử dụng của phòng

    Mỗi phòng có một chức năng khác nhau nên bạn hãy dựa vào chức năng của từng phòng mà chọn màu sàn gỗ phù hợp. Với phòng khách, có chức năng là tiếp khách, là không gian chính trong gia đình thì bạn nên chọn sàn gỗ có tính trang trí cao, làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng. Với phòng ngủ thì bạn nên chọn sàn gỗ có gam màu nhẹ nhàng, trung tính vì phòng ngủ là không gian dành để nghỉ ngơi, thư giãn. Với phòng làm việc và học tập thì đòi hỏi sự tập trung cao độ nên chọn sàn gỗ màu mang tính nghiêm trang.

    Trên đây là một số gợi ý giúp bạn chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp với không gian căn hộ nhà mình. Tùy vào những tiêu chí khác nhau mà bạn có thể chọn màu sàn gỗ phù hợp làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn nhé!

    Mọi thông tin cần hỗ trợ thêm xin liên hệ với Công ty cổ phần nội thất Modern Home Việt Nam là một công ty nằm trong danh sách các công ty thiết kế nội thất hàng đầu việt nam:


    ------------------------------------------------------
    Công ty CP Nội thất Modern Home Việt Nam.
    – Văn phòng giao dịch: P3009 – Tòa nhà Sông Đà – Km10 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.
    – Hotline: 0968 96 83 86 – 0918 70 86 88 – 04 686 22 99
    – Email:[email protected]
    – Website:
    noithatmodernhome.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay