Chia sẻ lựa chọn cách chữa bệnh gai cột sống hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi backlinkgold, 29/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bệnh gai cột sống là 1 căn bệnh thoái hóa cột sống, trong đó sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống mạn tính, chấn thương hay sự lắng đọng can-xi ở những dây chằng, gân giao thiệp với đốt sống đó là nguyên do mở ra các phần xương mọc ra ( gai xương ) phía ngoài & phía 2 bên của cột sống, , theo số liệu được thống kê bệnh gai cột sống hay gặp ở nam giới & tăng theo độ tuổi.
    Gai xương chính là các mỏm xương hoặc điểm lồi nhô ra tại các khớp, chúng thường được hình thành do sự tổn thương bề mặt của khớp và cản trở cử động của xương, đồng thời tạo ra đau đớn ở những mức độ không giống nhau.
    Xem thêm về: cách điều trị gai cột sống
    [​IMG]
    thường thì khu vực thắt sườn lưng và cổ hay mắc chứng bệnh này nhất mặc dầu nhìn chung thì bất kỳ phần nào của cột sống cũng đều có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh gai cột sống, những thuật ngữ như gai đốt sống cổ ( Cervical Spondylosis ), gai đốt sống ngực ( Thoratic Spondylosis ) & gai đốt sống thắt sườn lưng ( Lumbar Spondylosis ) được sử dụng tương ứng với khu vực mắc phải.
    Hiếm khi mọc ở phía sau nên ít chèn ép vào tủy & rễ thần kinh, địa thế thường mọc gai là mặt trước & bên của cột sống, thế cho nên gai cột sống khiến người bệnh rất khó chịu do gai giao thiệp với dây thần kinh, các xương đốt sống khi cử động đặc biệt là cảm xúc đau ở vùng thắt sống lưng, đau vai hoặc cổ, đau lan xuống cánh tay, tê chân tay, nhiều khi làm số lượng giới hạn chuyển động.
    Bệnh gai cột sống có hiểm nguy không?
    Bằng phương pháp sử dụng những thuốc giảm đau kháng viêm không steroid, thuốc giãn cơ thường dùng 1 số dụng cụ nâng đỡ như nẹp cổ,… người bệnh bị gai cột sống thường được điều trị bảo tồn nhằm mục đích tinh giảm gánh nặng lên các đốt sống bị bệnh.
    Trong trường hợp có sự chèn ép vào tủy, làm hẹp ống tủy hoặc chèn ép hệ thần kinh và gây các dấu hiệu tê chân, tay, rối loạn đại tiểu tiện, bác sĩ sẽ chỉ định có xúc tiến mổ xẻ hay không, thế nhưng, vì thực tiễn tiến độ dựng nên gai xương là một trong những tiến độ bỗng nhiên của cơ thể riêng với phản ứng viêm nên ngay cả những lúc mổ xẻ gai xương vẫn có thể mọc lại ở cùng địa thế cũ.
    Nhiều bệnh nhân đã tìm thấy cách chữa, điều trị gai cột sống hiệu quả cao cho riêng mình mà lại rất rẻ & đơn thuần bằng phương pháp sử dụng 1 số bài thuốc dân gian, còn điều gì khác hay hơn khi bạn có thể chữa bệnh mà chỉ phải trả mấy chục nghìn cho nguyên vật liệu.
    1. DÙNG NGẢI CỨU LÀM THUỐC UỐNG và THUỐC ĐẮP
    chỉ với vài nghìn đồng là bạn đã được mớ ngải cứu to để trị bệnh, đây sự thật là cách chữa gai cột sống hiệu quả cao và lại rẻ, đơn giản, dễ thực thi, cách này dùng cả bài thuốc uống & đắp.
    Bài thuốc uống :
    300g ngải cứu & 2 muỗng mật ong, giã nát ngải rồi cho mật ong vào, đem hỗn hợp cho vào ray chắt lấy nước cốt uống 2 lần/1 ngày vào trưa và chiều, bệnh nhân uống liên tiếp từng ngày sẽ phát hiện cơn đau thuyên giảm.
    Bài thuốc đắp :
    vật liệu : ngải cứu và dấm nuôi, giã nát ngải cứu còn dấm nuôi đem đun nóng, trộn hai thứ lại ta được thuốc đắp, lấy 1 tấm vải mùng bằng cotton bọc thuốc lại và xoa lên vùng bị gai 15 phút, thuốc nguội lại thay bằng thuốc nóng.
    ------------ Tìm hiểu thêm: benh thoai hoa cot song co nguy hiem khong
    2. HẠT ĐU ĐỦ – CHỮA GAI CỘT SỐNG hiệu quả và lại RẺ
    Cách sơ chế :

    Để chuẩn bị phần “thuốc” đầu tiên nên lựa chọn một quả đu đủ chín ương, vẫn còn đấy hơi xanh, bổ quả ra rồi cho hạt đu đủ vào một tấm vải mùng & chà mạnh để màng nước bên phía ngoài tách ra, nên lấy khăn thấm bớt vì sau khoản thời gian bỏ màng, hạt sẽ vẫn hơi nhớt nhưng đừng để khô quá, ở đầu cuối giã nát hạt ẩm.
    Xúc tiến :
    Trải 1 tấm vải mùng lên phần sống lưng bị gai & đổ “thuốc” lên, nếu sợ rớt, bạn có thể lấy tấm vải dài khác để cột chặt lại, đắp 15 phút thì đắp tiếp lớp thứ hai, xem xét là lúc đắp có thể các bạn sẽ cảm thấy xót do dịch từ hạt tiết ra.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay