Chàng trai với niềm đam mê học tiếng Anh

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi thainguyen, 15/4/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Chưa tốt nghiệp đại học nhưng Hứa Hải Hưng đã có thâm niên dạy tiếng Anh online hơn một năm, từng đầu tư vào tổ chức UNESCO-CEP và hiện thực tập với mức lương hấp dẫn đối với một sinh viên.


    Trước khi vào đại học Kinh tế TP HCM, Hưng khá tự tin vào khả năng tiếng Anh của mình vì em luôn nằm trong nhóm giỏi nhất ở trường phổ thông. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu khó khăn khi Hưng dần phát hiện những lỗ hỏng trong cách phát âm và ngữ điệu. Chàng trai bị "sốc" và "tự ti" khi bị bạn bè chê về kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ.

    Học tiếng Anh đã nhiều năm, sự kiêu hãnh của một người luôn nằm trong top đầu khiến Hưng nhiều đêm dằn vặt. Nỗi ám ảnh liên tục đeo bám và buộc em đưa ra quyết định phải thay đổi mình. Chàng trai trẻ theo học một vài nơi nhưng không mấy hài lòng với các kết quả.


    [​IMG]

    Sinh viên Hứa Hải Hưng
    Lúc này, suy nghĩ du học lóe qua trong đầu Hưng. Tuy nhiên, nhìn lại hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, 9x Bạc Liêu lại nghĩ tiếp một giải pháp khác. Nếu có một môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh, với những người bản ngữ, đó sẽ là cơ hội để Hưng cải thiện khả năng. Bởi nền tảng, kiến thức căn bản đã có, chàng trai chỉ cần một môi trường để luyện tập phản xạ trong giao tiếp và từ đó dần phát âm đúng chuẩn.

    Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, Hưng quyết định phải đầu tư một khoản tiền khá lớn học tiếng Anh để thay đổi tương lai. Gia đình chàng sinh viên không đồng ý vì sợ em bị dụ dỗ hoặc làm việc gì đó không chính đáng. Nhiều lần thuyết phục nhưng không thành, Hưng liều lĩnh bán chiếc xe máy với giá 20 triệu đồng để thể hiện sự nghiêm túc và quyết tâm của mình.
    "Thấy em bán xe để nuôi mộng học tiếng Anh, cha mẹ xiêu lòng và tin tưởng cho em vay khoản còn lại mà không tính lãi", chàng trai phấn khởi chia sẻ. Bắt đầu từ đây, Hưng ra quyết tâm trong một năm rưỡi phải trở thành một người hoàn toàn khác. Thay vì tụ tập cùng bạn bè sau các giờ học, Hưng dành trọn những khoảng thời gian trống cho tiếng Anh.

    Những hôm không có lịch học ở trường đại học, Hưng ngồi cả ngày ở trung tâm
    cung cấp giáo viên nước ngoài để học trên máy tính, đọc thêm tài liệu bên cạnh giờ học chính thức. Những buổi không đến lớp, Hưng ở nhà ôn luyện những kỹ năng đã học cho thuần thục. Lúc không có giáo viên bản ngữ bên cạnh, Hưng tự nói chuyện và giao tiếp với chính mình. Cứ như thế, những buổi học tiếng Anh tại trung tâm nối dài những giờ vùi đầu mài giũa ở nhà khiến quỹ thời gian của Hưng gần như không còn chỗ trống.

    [​IMG]

    Hứa Hải Hưng giờ tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh.
    Chàng trai tự tin nộp đơn ứng tuyển làm giáo viên dạy tiếng anh doanh nghiệp online cho một trung tâm tiếng Anh và thành công sau 3 vòng phỏng vấn. Sau 15 tháng trong vai trò giáo viên, Hưng tiếp tục ứng tuyển thành công vào dự án Today's Voice của tổ chức phi chính phủ UNESCO-CEP sau nhiều vòng phỏng vấn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay