Cách xử lý khi màn hình tivi bị kẻ sọc

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi mamnon1990, 3/11/16.

  1. mamnon1990

    mamnon1990 Active Member

    Tivi bị kẻ sọc là lỗi thi thoảng bạn vẫn thường gặp khi sử dụng tivi. Đang xem phim hay mà tivi lại xuất hiện những sọc ngang dọc thì quả là chướng mắt và khó chịu đúng không ạ. Xem bài viết mà chúng tôi hướng dẫn sau đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tivi bị kẻ dọc này nhé.

    Tivi bị kẻ dọc luôn làm người dùng cảm thấy bực bội nhưng không nhất thiết phải gọi thợ sửa chữa. Nếu tivi bị bệnh không nặng quá thì bạn hoàn toàn có thể sửa lỗi tivi bị kẻ sọc tại nhà. Nó có thể áp dụng với mọi loại tivi như Samsung, LG... Thông thường các đời tivi mới của tivi Samsung hay LG cũng không gặp phải lỗi này.

    Nguyên nhân thứ nhất gây lỗi tivi bị kẻ dọc: Do đứt mạch IC Drive điều khiển đường ngang và dường dọc của màn hình đến màn hình tivi LG nhà bạn. Những mạch này có chức năng nối các điểm màn hình với nhau, nếu đứt mạch này cũng dễ khiến cho tivi LG bị mờ màn hình hoặc bị mất mầu. Hiện tượng này thường xuyên xảy ra nếu như không để ý thì khó phát hiện ra được để lâu, tivi nhà bạn sẽ nặng thêm.

    Khắc phục:

    Những mạch bên trong tấm LCD Panel của Tivi Sony thì bạn không thể kết nối được. Nếu là các mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch vô cùng phức tạp và khó khăn vì chúng rất mảnh. Do vậy, các bạn phải thật chú ý khi thao tác với tivi Sony, vì rất dễ làm cho mạch đứt hơn.

    Nguyên nhân thứ hai: Do tín hiệu truyền hình, do kết nối với tivi bị lỗi kỹ thuật.

    Khắc phục:

    Bạn cần kiểm tra lại các thiết bị nối ghép kỹ thuật liên quan đến tivi như Ăng –ten, cáp..

    Nếu nhà bạn sử dụng Ăng –ten, kiểm tra Ăng – ten, bạn thử di dời Ăng – ten hoặc nâng cao cột Ăng –ten lên một chút để xem tivi có bị kẻ sọc nữa không, vì có thể do vị trí địa lý nhà bạn che khuất đường truyền tín hiệu gây nhiễu sóng.

    Hoặc nếu để tivi để gần các thiết bị điện tử trong gia đình như lò vi sóng, điện thoại bàn tivi cũng rất bị nhiễu sóng gây ra kẻ sọc trên màn hình.

    Nếu như nhà bạn dùng cáp, thì hãy kiểm tra lại nguồn phát, các thiết bị điện điện, dây cáp…nếu hỏng hóc thì có cách sửa chữa và thay mới.

    Kiểm tra đầu dây cáp kết nối với tivi.
    Nhiều gia đình đang sử dụng một cáp cho nhiều tivi, điều này ảnh hưởng rất lớn đển độ phủ song, đường truyền tín hiệu kem gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, hình ảnh. Gia đình bạn nên đầu tư thêm gói cước thuê bao truyền hình hoặc gói khuếch đại tín hiệu truyền hình để tăng độ phủ sóng cho tivi nhà mình.

    Nguyên nhân thứ 3 gây lỗi tivi bị kẻ dọc: Do chất lượng Video không tốt

    Không phải tất cả các kênh truyền hình đều có video đạt chất lượng tốt. Để kiểm tra điều này. Bạn hãy thử phát video qua các nguồn khác nhau như USB, đầu DVD hay các clip xem trực tuyến trên mạng internet ( Youtube ).
     
    Đang tải...
: sua tivi

Chia sẻ AZ Gameplay