Cách sử dụng tư để hỏi cho bài thi IELTS

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi thainguyen, 31/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Speaking (Nói) là phần thi cuối cùng của bài thi IELTS. Ở phần này, thí sinh sẽ được phỏng vấn bởi giám khảo IELTS (IELTS Examiner) trong một căn phòng riêng biệt. Bài phỏng vấn trong trung tâm nhật ngữ uy tín tphcm , trung bình dài 11-14 phút và được chia làm 3 phần liên tục, được ghi âm lại và người thi sẽ biết kết quả sau 13 ngày kể từ khi thi chính thức.
    Dưới đây là một vài gợi ý về cách xây dựng ý tưởng cho từng phần của bài thi nói IELTS.

    Part 1: Sử dụng từ để hỏi
    Trong Part 1, thí sinh sẽ được hỏi về những chủ đề quen thuộc, không mang tính học thuật như công việc, học vấn, thời gian rảnh, du lịch, quê hương, nơi ở hay sở thích âm nhạc của bản thân. Để lên ý tưởng cho câu trả lời trong Speaking Part 1, các bạn nên dựa vào những từ để hỏi phổ biến như What, Where, When, Who, Why và How. Mỗi từ để hỏi sẽ mở ra cho bạn một thông tin mới vì chúng đều có ý nghĩa khác nhau.

    [​IMG]

    Hãy lấy ví dụ câu hỏi Please could you describe your mother - Bạn làm ơn có thể miêu tả mẹ mình và vận dụng phương pháp trên. Các từ để hỏi Who, How, What, Where và Why có thể gợi ý cho bạn miêu tả lần lượt tên (What is her name), đặc điểm bên ngoài (How does she look like), công việc (What job is she doing), nơi làm việc (Where is she working) và lý do bạn yêu mẹ (Why do you love her).
    Phần lớn câu hỏi Part 1 có thể vận dụng phương pháp trong trung tâm tiếng trung uy tín đơn giản này, không chỉ câu hỏi miêu tả. Ví dụ câu hỏi When was the last time you went on a holiday? - Lần cuối bạn đi nghỉ là khi nào. Sau khi trực tiếp trả lời câu hỏi (một mốc thời gian), bạn có thể vận dụng những từ Where, Why, What và How để phát triển câu trả lời và thêm thông tin đi du lịch ở đâu (Where did you take that holiday), lý do cho chuyến đi (Why did you take it), mục đích (What did you take it for) và cách di chuyển (How did you travel).
    Và đừng quên một số nguyên tắc vàng trong Speaking Part 1 bao gồm trả lời ngắn gọn, đơn giản, trực tiếp, thêm ví dụ và dẫn chứng nếu có thể.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay