Cách phân biệt các dòng xe của xe điện

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi vanthao, 19/8/16.

  1. vanthao

    vanthao Active Member

    Ngày nay, xe đạp giant đã không còn đơn thuần là phương tiện đi lại như trước kia nữa mà nó còn mang một ý nghĩa khác, một giá trị khác.

    Có khi phương tiện này lại mang giá trị thẩm mĩ nhất định, có khi lại là hành trang để người sử dụng rèn luyện sức khỏe, chinh phục thiên nhiên. Chọn mua xe đạp thể thao chính hãng thỏa mãn các yếu tố đó và nhu cầu tập luyện của bản thân là điều ai cũng mong muốn.

    Nếu như nhiều người lựa chọn cho mình chiếc xe đạp galaxy, xe đạp học xinh giá rẻ để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường thì những người đam mê xe đạp lại lựa chọn một chiếc xe thể thao đẳng cấp và thời trang. Đối tượng tới với xe đạp thể thao không chỉ giới hạn ở các vận động viên chuyên nghiệp, mà còn thu hút người dân ở những thành phố lớn, từ nam giới cho đến phụ nữ, từ giới trẻ cho đến tầng lớp trung niên, các bậc lão thành.

    Nó vừa đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe lại vừa là một thú chơi, nâng giá trị truyền thống của xe đạp học xinh chính hãng lên một tầm cao mới. Để giảm chi phí bạn có thể tìm mua những chiếc xe đạ cũ nhưng chất lượng tốt ở các trang mua bán xe TP HCM hoặc Hà Nội.

    [​IMG]

    Thế nhưng, khi mà ở VN hiện nay vẫn chưa có một thống kê đầy đủ nào về dòng xe này, làm thế nào để những người mới bắt đầu phân biệt được những loại xe và đưa ra được chọn lựa chính xác nhất?

    Cho nên, bằng nhiều nguồn khác nhau, trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu những kiến thức tổng quan nhất về phân khúc xe đạp điện cũng như những chú ý để người tiêu dùng có thể chọn cho mình một chiếc xe thích hợp.

    Hiện tại trên thế giới có nhiều cách phân loại xe đạp nói chung, phổ biến nhất là:

    - Phân biệt theo chức năng sử dụng, gồm có: xe đạp đua Road bike, xe đạp địa hình Mountain bike, xe đạp thực dụng Touring bike, xe đạp đô thị Hybrid bike (gồm các nhánh nhỏ: Trekking bike, Commuter bike, City bike, Comfort bike, Cruiser bike), BMX bike, Cyclo-cross bike (kết cấu như Road bike chỉ khác là sử dụng thắng treo), Flat-bar road bike (có hầu hết các lợi thế của một chiếc road bike nhưng có tay lái thẳng), Time trial bike (trọng lượng nhẹ, hình dáng nhỏ và không có yên, sử dụng để trình diễn các pha mạo hiểm), Triathlon bike (có cốt yên thẳng, tay lái đặc biệt, thường được dùng trong cuộc thi 3 môn phối hợp Triathlon), xe đạp tiện ích Utility bike (gồm các kiểu: Roadster bicycles, Dutch bicycles, European city bicycles), xe đạp vận chuyển Freight bike (gồm những kiểu: Porteur bicycles, Butcher’s Bikes, Longtail bicycles, Messenger bikes), xe đạp nghệ thuật Artistic Bike…

    - Phân biệt theo cấu trúc khung xe: Khung thẳng (upright) hay khung gấp (Folding bike)…

    - Phân loại theo nguyên liệu làm khung: Hợp kim thép, hợp kim nhôm, titanium, sợi carbon…

    Trong khi còn có các cách phân loại ít phổ biến hơn như: số người ngồi trên xe (một, hai hay nhiều hơn), vị trí yên xe, số bánh xe, cách vận hành xe (sức người hay có sự hỗ trợ của động cơ)…

    Road bike (hay còn gọi là xe đua, xe cuộc)

    Loại xe đạp cuộc này có trọng lượng nhẹ, được thiết kế để đi trên đường trải nhựa bằng phẳng. Ghi đông thường uốn cong thành 2 bậc. Phuộc trước bằng carbon tổng hợp, không có giảm sóc trước hoặc sau. Có lốp và vỏ mỏng, ít gai so với các dòng xe khác để giảm trọng lượng đến mức tối thiểu và giảm tiếp xúc với mặt đường, khung xe được thiết kế tạo tư thế khí động học khi ngồi để giảm ma sát, đạt tốc độ cao. Hình ảnh của Road bike thường gắn liền với những giải đua xe đạp thể thao trong và ngoài nước như Cúp truyền hình hay Tour de France.

    >> Xem thêm phụ kiện hữu ích cho xe tại đây: phụ tùng xe đạp thể thao.

    - Ưu điểm: Có lợi thế về vận tốc khi chạy trên địa hình bằng phẳng.

    - Nhược điểm: xe đạp giant (Road Bike) bám đường rất kém, bởi vậy khi đi dưới trời mưa rất dễ trơn trượt lại không có bộ phận chắn bùn. Lốp và vỏ xe khá mỏng nên dễ bị rách hoặc xì khi gặp chướng ngại vật. Bộ khung của Road bike được thiết kế thanh mảnh nên kém hiệu quả đi trên các đoạn đường xấu, gập ghềnh. Ngoài ra, giá xe đạp thể thao dòng này cũng khá đắt.

    - Giá bán xe đạp học xinh tại hà nội phụ thuộc nhiều vào trọng lượng của xe, trọng lượng càng nhẹ thì giá bán càng đắt. Các bạn có thể cân nhắc mua xe đạp thể thao Road bike của những thương hiệu uy tín như: JETT MATCH 1.0 BLK giá khoảng 9 triệu, TrinX R800 giá 9.1 triệu, Bianchi Road 2013 giá thành 24.8 triệu, Giant 2012 TCR 6600 có giá thành 28 triệu, Cannondale CAAD SUPERSIX EVO 6 BBQ14 nhập khẩu giá thành 44 triệu, Giant Defy Advanced 1 có giá 61 triệu, Vicnie VCT970 nhập khẩu nguyên chiếc có Giá bán chính hãng là 93 triệu đồng.
     
    Đang tải...
: xe đạp

Chia sẻ AZ Gameplay