Cách làm mứt dừa đơn giản ít tốn kém cho ngày Tết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 30/3/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Với cách làm mứt dừa đơn giản và ít tốn kém dưới đây, 1001meovathay.com hi vọng sẽ có món ăn thơm ngon, hấp dẫn đón Tết.

    Như chúng ta đã biết,

    Thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan thị trường. Ở các hàng tạp hóa, mứt dừa được bày bán rộng rãi, thế nhưng chất lượng của sản phẩm như thế nào thì rất khó để đánh giá.

    Thực tế, mứt dừa bán ở ngoài có thể được làm từ các tạp chất, hóa chất, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thậm chí gây nguy hại nặng nề tới sức khỏe con người.

    Để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình, tự tay vào bếp làm mứt dừa chính là giải pháp tốt nhất.

    Nếu lần đầu tiên bạn làm mứt dừa, hãy đồng hành cùng chuyên mục Mẹo vặt nấu ăn của chúng tôi để việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn nhé.

    Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt dừa
    • [*]1kg cùi dừa, không nên chọn cùi quá non hoặc quá già, chúng đều sẽ khiến việc làm mứt không như ý.[*]5 lạng đường trắng[*]1 hộp Sữa đặc không đường và 1 hộp vani thơm
    Cách làm mứt dừa

    Cách làm mứt dừa không khó. Tuy nhiên, bạn cần kiên nhẫn vì thời gian làm món này khá lâu.

    Để làm mứt dừa, bạn cần nắm rõ 3 công đoạn chính:

    Công đoạn 1: Nạo cùi dừa

    Việc này khá vất vả vì nếu không khéo léo, có thể bạn sẽ nạo cùi không đều nhau và điều đó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chất lượng mứt về sau.
    [​IMG]
    Nạo cùi dừa là khâu quan trọng khi làm mứt dừa

    Khi nạo cùi dừa, bạn nên nạo thành các sợi mỏng và dài. Để làm được điều này, bạn cần tiến hành nạo ngang vòng tròn xung quanh (như ảnh).

    Sau khi nạo xong cùi dừa, bạn đem rửa thật sạch với nước ấm từ 2-3 lần. Mẹo nhỏ này sẽ giúp lượng dầu dừa có trong cùi dừa được loại bỏ bớt.

    Xong bước rửa dừa với nước ấm, bạn đem dừa ngâm với nước đun sôi để nguội từ 12-14 tiếng. Ngâm xong vớt ra lại tiếp tục rửa sạch khoảng 3-4 lần để dầu dừa được tiếp tục loại bỏ.

    Công đoạn 2: Tẩm đường

    Dừa sau khi vớt ra để hơi ướt rồi đem tẩm với đường. Bước này khá quan trọng vì nếu tẩm đường quá nhiều hay quá ít đều ảnh hưởng đến công đoạn tiếp theo. Ở bước này bạn cần lưu ý: cứ 1 kg cùi dừa tương ứng với 5 lạng đường trắng. Còn sữa và vani thì bạn có thể cho tùy thích theo ý muốn vì chúng không liên quan mấy.
    [​IMG]
    Tẩm quá nhiều hay quá ít đường đều không phải cách làm mứt dừa đúng

    Trong quá trình trộn đường với dừa bạn cũng cần thực hiện thật đều và nhẹ tay, nếu không dừa sẽ bị gãy nát và không còn đẹp mắt. Thời gian ngâm đường với dừa thường khoảng 8-9 tiếng.

    Công đoạn 3: xào dừa

    Đây là công đoạn đòi hỏi sự kiên trì cao. Bạn sẽ phải giậm chân ở nhà bếp cả tiếng đồng hồ để làm công việc này.
    [​IMG]
    Xào dừa đòi hỏi sự kiên trì

    Để xào dừa, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc chảo dày. Đun nóng chảo, sau đó cho dừa vào đảo và vặn lửa nhỏ dần. Trong quá trình đảo dừa, bạn cần ghi nhớ phải đảo đều và nhẹ tay. Bạn sẽ phải thực hiện việc này liên tục khoảng từ 30-45 phút cho đến khi những phấn đường trắng bắt đầu xuất hiện bám quanh sợi dừa. Lúc này hãy giảm lửa nhỏ hết mức và đảo thêm 1 chút rồi tắt bếp.

    Bây giờ bạn có thể vớt mứt dừa ra đĩa chờ nguội và cất trữ dùng cho ngày Tết. Nên bảo quản mứt dừa ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao để mứt được thơm ngon như ban đầu.
    [​IMG]
    Bạn sẽ có món mứt dừa ngon với cách làm mứt dừa đơn giản

    Qua mẹo vặt nấu ăn1001meovathay.com chia sẻ, hi vọng rằng ngày Tết của bạn sẽ thêm ấm áp, tươi vui. Chúc bạn thành công với cách làm mứt dừa mà chúng tôi tổng hợp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay