Cách chữa trị nỗi mề đay dị ứng – Thuốc chữa trị nổi mề đay

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi WowEnglish, 17/8/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Cách chữa trị nỗi mề đay dị ứng – Thuốc chữa trị nổi mề đay
    Chữa bệnh theo bài thuốc của các thầy lang: Một số bệnh nhân nhận thức được mề đay mãn tính chữa bằng thuốc đông y hiệu quả hơn, với tâm lý có bệnh thì vái tứ phương nên tìm đến các thầy lang để lấy thuốc uống điều trị. Cách trị nổi mề đay.
    + Ưu điểm: Chi phí điều trị thấp
    + Hạn chế: Các thầy lang thường chữa bệnh theo cha truyền con nối, điều trị bệnh dựa trên kinh nghiệm của bản thân của của các bậc tiền bối, bài thuốc chưa được nghiên cứu cụ thể vì vậy có thể chưa phát huy được hết tác dụng hoặc chưa loại bỏ được dược tính không phù hợp với bệnh. Hơn nữa theo phân tích ở trên, bệnh mề đay có rất nhiều thể và có nhiều nguyên nhân, nhưng bệnh nhân lại được sử dụng bài thuốc giống nhau vì vậy có người hợp thuốc có người không, tỉ lệ khỏi bệnh không cao.
    Trên đây, tôi nêu một số nhìn nhận và đánh giá về các phương pháp điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa dưới góc độ chuyên môn. Những đánh giá có thể chưa lột tả hết được nhưng cũng phần nào giúp quý vị hiểu biết căn bản về thực trạng điều trị căn bệnh này ở nước ta.
    Tên bài thuốc : Thuốc Tiêu ban Hoàn bì thang
    Từ thời xa xưa các vị lương y đã có những bài thuốc chữa mề đay rất nổi tiếng như Ngân kiều tán, Tiêu phong tán, Ma hoàng thang… chữa bệnh mề đay rất hiệu quả. Các bạn phải biết rằng thời xa xưa chúng ta không có kháng sinh không có thuốc tây y, nhưng các cụ vẫn dùng các bài thuốc đông y đó điều trị bệnh rất hiệu quả.
    Ở đây tôi sẽ phân tích kỹ cơ chế điều trị bệnh mề đay của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, đây là kết quả của công trình nghiên cứu do các đồng nghiệp ở Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng đông y Việt Nam nghiên cứu, tôi cũng có vinh dự được tham gia đề án này.
    Phương pháp dùng các mẹo dân gian: Như hơ nóng mảng vó hoặc giẻ để chườm vào chỗ nổi mẩn, uống nước canh gừng, tắm bằng nước lá khế chua….
    + Ưu điểm: Dễ thực hiện, rẻ tiền, bệnh nhân có cảm giác giảm ngứa hoặc phù. Cách trị bệnh nổi mề đay.
    + Hạn chế: Không chữa khỏi được bệnh mà chỉ có tác dụng hỗ trợ và chỉ hiệu quả đối với bệnh nhẹ, một số trường hợp tắm nước lá không đun sôi có thể bị nhiễm khuẩn nhất là những trường hợp da đang bị tổn thương làm bệnh nhân bị bội nhiễm.
    Phương pháp dùng các loại cây thuốc nam theo hướng truyền miệng: rất nhiều bệnh nhân truyền nhau sử dụng các loại cây như lá đơn đỏ, cây chó đẻ răng cưa, cây hẹ, cây cà gai leo đun nước uống để chữa mề đay.
    + Ưu điểm: Bệnh nhân dễ sử dụng, ít tốn kém, một số người bệnh có hiện tượng giảm bệnh.
    + Hạn chế: Bệnh khó khỏi được hoàn toàn do các loại cây thuốc trên cũng có tác dụng mát gan giải độc giảm dị ứng, tuy nhiên nếu dùng đơn lẻ thì thuốc chưa đủ để phát huy tác dụng, liều lượng mà người bệnh sử dụng cũng tuỳ ý nên hiệu quả không cao, đôi khi còn phản tác dụng. Tôi đơn cử như cây cà gai leo là cây có độc nhẹ, khi sử dụng làm thuốc phải được bào chế hoặc sử dụng cùng các loại được liệu khác để loại bỏ độc tính và tăng hiệu quả điều trị. Rất nhiều bệnh nhân tự ý sử dụng trong thời gian dài, số lượng lớn gây ra suy thận. Liều lượng sử dụng cũng phải được cân nhắc chính xác cho từng người bệnh.
    Như vậy có thể thấy các cây thuốc Nam vẫn phải được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng hiệu quả điều trị sẽ không cao, đôi khi còn làm hại cơ thể. Chữa nổi mề đay.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay