Cách chọn lọc bơm nước cho hệ thống tưới cây tự động

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 13/6/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Chắc hẳn sẽ có nhiều quý khách luôn phân vân trong việc lựa chọn máy bơm sao cho phù hợp. Tưới Thông Minh có viết bài “ Cách lựa bơm nước cho hệ thống tưới tự động ” để mọi người có thể tự chọn máy bơm sao cho phù hợp với khu vườn của mình.
    Nhưng để tiết kiệm thời gian thì khách hàng có thể gọi điện thoại đến để nhờ Tưới Thông Minh thiết kế. Tưới Thông Minh thực sự muốn giúp mọi người nên làm việc này hoàn toàn miễn phí ạ.
    [​IMG]
    CÁCH lựa máy bơm nước CHO HỆ THỐNG TƯỚI TỰ ĐỘNG :

    Để lựa chọn bơm nước đạt yêu cầu thì những bạn cần quan tâm tới 4 thông số: Lưu lượng, cột áp, cột nước bơm & nguồn điện.

    Yếu tố quan trọng nhất đối với một bơm nước đó là lưu lượng. Với lưu lượng này thì bơm nước sẽ bơm được đến cột nước bao nhiêu và hút với chiều sâu bao nhiêu mét. Ví dụ như với lưu lượng lớn nhất máy bơm nước sẽ bơm được là 4m3/h thì cột nước bơm được là 10m. Nhưng bạn phải hiểu cột nước bơm được 10m ở đây là với cột nước nhỏ nhất. Vì thông thường lưu lượng bơm nước tỷ lệ nghịch với cột nước bơm được. Nhưng đối với máy bơm nước hệ thống tưới tự động thì lưu lượng cần chính là tổng lưu lượng của các vòi tưới & vì thế để chọn được bơm nước đáp ứng đúng yêu cầu đặt ra thì bạn cần phải tính toán lưu lượng cũng như tổn thất cục bộ qua những hệ thống & tổn thất dọc đường. Theo nguyên tắc tính toán thì bạn cần tính từ dưới mặt ruộng tính lên.

    Thông thường để vòi tưới phun được theo đúng yêu cầu công nghệ thì mỗi mẫu vòi tưới có một thông tin nhất định như lưu lượng phun, kinh doanh kính phun, & cột áp. Cột áp chính là áp suất mà vòi cần để có khả năng phun nước.

    Ví dụ: Áp suất cần cho một vòi phun là 1.5 bar tức là 15m cộng với tổn thất dọc đường & tổn thất cục bộ sau khi tính toán tầm 3m thì lúc này ta sẽ có lưu lượng cần & cột nước bơm thông thường những bạn nên chọn máy bơm gấp rưỡi lưu lượng & cột nước để đảm bảo mức nồng độ làm việc của máy bơm được tốt hơn. Để biết được các thông số đó thì bạn nên tra đường đặc tính của máy bơm nước là chính xác nhất. Chú ý khi chọn bơm nước ta phải chọn điểm giao nhau giữa lưu lượng & cột nước phải ở dưới đường đặc tính của máy bơm nước để bơm nước kinh doanh đủ lưu lượng và ứng với cột nước đó.

    Một ví dụ cụ thể như sau:

    Q = 3m3/h, cột áp tại vòi phun = 15 m, tổn thất dọc đường = 3 m, tổn thất cục bộ = 0.5 m. Suy ra: Tổn thất = cột nước tại vòi phun + tổn thất dọc đường + tổn thất cục bộ = 15 + 3 + 0.5 = 18.5 m. Vậy ta cần chọn một máy bơm có thông tin như sau: Với lưu lượng 3 m3/h thì cột nước phải đem lại được ít nhất là 18.5 m hoặc có thể lớn hơn nhưng không được nhỏ hơn 18.5 m.

    Trong sản xuất nông nghiệp thường xuyên cần tưới nước lên cây trồng nhưng rất mất thời gian lại tốn sức người. Chính vì vậy, việc ra đời máy bơm nước đồng ruộng là một giải pháp thiết thực đáp ứng sự thoải mái cho người nông dân trong công việc đồng áng. Thấu hiểu được điều đó, những thương hiệu máy bơm nổi tiếng như máy bơm nước Pentax, máy bơm nước Ebara, Mastra, Lepono… đã cho ra đời loại sản phẩm máy bơm chuyên dành để tưới cây.

    các loại máy bơm tưới cây đều là mẫu máy bơm thủy lực cánh dẫn vận hành trên nguyên lý của lực ly tâm, cánh quạt cơ năng của máy chuyển sang năng lượng thủy động của dòng chảy ra, cụ thể đó là là tích số của 4 thông tin lưu lượng, áp suất, gia tốc trọng lực & trọng lượng riêng của chất lỏng.

    máy bơm TƯỚI CÂY CÓ những ưu điểm SAU:
    • Có lưu lượng lớn và ổn định với cột áp không đổi.
    • Kích thước bé gọn, nhẹ.
    • Tích hợp rờ nhiệt, tự ngắt khi nhiệt độ lên quá không thấp tránh gây cháy nổ.
    • Thiết bị đơn giản.
    • An toàn khi vận hành.
    • Vòi nước phun lớn thuận tiện cho việc tưới cây trồng.
    • Điều chỉnh lưu lượng đơn giản.
    Công ty THC – chuyên phân phối các loại máy bơm nước chính thương hiệu trong đó có những sản phẩm bơm nước tưới cây. Khi đến với cửa hàng chúng tôi, quý khách có thể nhận được sự tìm hiểu và phục vụ tận tình bởi đội ngũ nhân viên tham khảo tận tụy luôn hết lòng vì lợi ích của quý khách.
    Công Ty Tan Huynh Chau nhà sản xuất máy bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site Tân Huỳnh Châu : thcgroup.vn
    MST : 0303145501
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay