Cách bảo quản nhung hươu tươi lâu nhất mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 8/1/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Cách bảo quản nhung hươu tươi hợp lý nhất

    Nhung hươu là sừng non của con nai đực, có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và dược chất quý có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, vì trong nhung hươu tươi có rất nhiều mạch máu nên nếu không được bảo quản đúng cách sau khi cắt sẽ bị thối rữa, giảm dần phẩm chất, thậm chí là bị hư hỏng.
    [​IMG]

    Hiện nay có nhiều phương pháp bảo quản từ thủ công đến hiện đại mà bạn có thể áp dụng theo tùy từng điều kiện khác nhau. Khâu bảo quản nhung hươu cần phải được chặt chẽ để tránh tình trạng nhung bị hỏng, ẩm mốc và mất đi các dưỡng chất quý. Sau đây, congtymethi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản nhung hươu tươi hợp lý nhất.

    >>>Xem thêm: http://congtymethi.vn/tin-tuc/cach-bao-quan-nhung-huou-tuoi-hop-ly-nhat-526.html


    Những cách bảo quản nhung hươu tươi tốt nhất

    Cách bảo quản Nhung hươu tươi phổ biến:

    - Nhung hươu sau khi cắt sẽ được xử lý khô sạch, và được gói vào túi nilon để trong thùng nước đá hoặc trong tủ lạnh (ngăn mát). Cách này sẽ bảo quản được trong khoảng thời gian từ 3 đến 7 ngày.

    - Nếu để sử dụng lâu hơn thì có thể đem gói vào túi ni-lon và để trong ngăn đá tủ lạnh (từ 0°C đến -5°C) thì sẽ bảo quản được 1 tháng.

    - Với nhung hươu được hút chân không và để trong ngăn đá tủ lạnh, thì sẽ bảo quản được lâu hơn từ 3 đến 6 tháng.

    - Nhung hươu sau khi được hút chân không và để trong tủ cấp đông hoặc kho lạnh với nhiệt độ -180C thì thời gian bảo quản nhung lên đến 2 năm.

    Cách bảo quản Nhung hươu tươi chi tiết, cụ thể hơn

    Để nguyên cây (cách này giúp rượu thấm đều vào bên trong)

    Cách 1: Rửa nhung sạch bằng rượu có giã gừng ( vẫn giữ nguyên lớp nhung) rồi ngâm với rượu trắng 50 độ C

    Cách 2: Giữ nhung ở trạng thái đông đá và dùng dao sắc cạo hết lớp lông và phần da cáy ở bên ngoài rồi dùng dao có mũi nhọn xăm đều lên trên nhung ngâm với rượu trắng 50 độ C.

    Thái lát Nhung

    Bước 1: Giữ Nhung ở trạng thái vẫn còn đông đá rồi lấy dao lam hay dao sắc để cạo hết lớp lông nhung (cũng có thể dùng que sắt nung nóng lăn để làm cháy lớp lông nhung hoặc dùng cồn 90 độ hơ cháy).

    Bước 2: Lấy kéo cắt lớp viền là lớp lông và da cáy rồi thái lát.

    Bước 3: Dùng Nhung thái lát đi sấy khô để ngâm rượu cùng với một số loại thuốc bắc hay có thể dùng làm một số món cháo, món ăn ngon bổ từ nhung hươu như: cháo nhung hươu, nhung hươu xào với tiêu gừng,…

    Xay nhỏ Nhung

    Thực hiện hết các bước thái lát nhung hươu thì có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi chế biến dần. Phần chưa dùng đến có thể cho vào các bịch nhỏ bảo quản ở trong tủ đá khoảng 30 ngày .

    Với cách bảo quản Nhung hươu tươi ở trên, tùy thuộc vào mục đích và thời gian sử dụng sẽ giúp bạn lựa chọn được cách bảo vệ Nhung hươu tốt nhất để giữ nguyên được giá trị và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tham khảo ngay sản phẩm Nhung hươu tươi New Zealand tại congtymethi.vn
    [​IMG]

    Cách ăn nhung hươu tươi phổ biến nhất hiện nay

    Nhung hươu là một dược liệu quý hiếm, được xếp vào hàng thượng dược với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn nhung hươu đúng cách để đạt được hiệu quả cao nhất.

    Hơn nữa, trên thị trường hiện nay, nhung hươu đang được bày bán rất đa dạng, bao gồm cả dạng tươi và khô nên cách ăn nhung hươu tươi và khô sao cho hiệu quả là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng.

    Tuy nhiên, phần đông người tiêu dùng có xu hướng chọn mua nhung hươu tươi bởi nó có tính bổ dưỡng cao và chứa hàm lượng lớn các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ đề cập chủ yếu đến cách ăn nhung hươu tươi sao cho an toàn và hiệu quả.

    Nhung hươu tươi ngâm rượu:

    Hiện nay, nhung hươu tươi ngâm rượu đang là phương pháp được nhiều người sử dụng và đặc biệt bổ dưỡng cho người dùng. Cách này có tác dụng rất tốt cho sinh lý đàn ông. Chỉ cần ngâm khoảng thời gian ngâm 3 – 6 tháng thì món rượu nhung hươu tươi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cải thiện chuyện phòng the cho các cặp vợ chồng.

    Cách tiến hành:

    Bước 1: Sơ chế và làm sạch, rồi đem bỏ nhung hươu tươi vào bình thủy tinh hoặc bình sành sứ (tuyệt đối không ngâm bằng bình nhựa)

    Bước 2: Đổ rượu nếp loại ngon vào ngâm cùng. Loại rượu ngon từ 45º trở lên được xem là thích hợp nhất dùng để ngâm nhung hươu tươi, bởi nếu ngâm bằng rượu có nồng độ cồn thấp sẽ có nguy cơ gây thối rữa nhung hươu.

    *** Thông thường, cứ 100g nhung hươu tươi sẽ ngâm với 2 lít rượu và tốt nhất khi ngâm nên cho phần gốc nhung hươu xuống dưới đáy bình. Nhung hươu tươi có huyết nên thường có mùi tanh và vị hơi ngái, khó uống, vì thế khi ngâm rượu bạn có thể cho thêm một ít thiên niên kiện vào ngâm cùng để tinh dầu cây này kết hợp với các thành phần trong nhung hươu tạo nên mùi thơm dễ chịu, đồng thời tạo màu đẹp mắt cho bình rượu.

    Cách sử dụng:

    - Một số đối tượng không nên sử dụng như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, đang cho con bú.

    - Trường hợp bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, âm hư hỏa vượng cũng không nên dùng.

    - Mỗi ngày chỉ cần uống 1 – 2 chén nhỏ sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.

    Nhung hươu tươi nấu cháo:

    Cháo nhung hươu tươi thơm ngon, bổ dưỡng mang đến cảm giác thanh nhẹ, ngọt mát, giòn mềm, nhưng thêm vào đó có phần đậm đà hơn, cảm giác có vị ngọt tràn trên đầu lưỡi, kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt, lớp da bao bên ngoài nhung còn mang lại cảm giác béo mềm, thơm ngon.

    Cách tiến hành:

    Bước 1: Ninh nhung hươu trong khoảng 45 phút cho mềm nhung, đồng thời để nhung tiết hết các chất dinh dưỡng.

    Bước 2: Lấy nước vừa ninh nhung nấu với gạo đã được ngâm khoảng 30 phút trước đó. Tốt nhất, trong quá trình nấu cháo bạn nên đun nhỏ lửa để giữ được đầy đủ các dưỡng chất có trong nhung hươu.

    Cách sử dụng:

    - Cháo nhung hươu là món ăn có tác dụng tốt với sức khỏe tổng thể, phù hợp với nhiều đối tượng như phụ nữ, trẻ em, người già yếu, người mới ốm dậy, …

    - Mỗi ngày bạn nên ăn 1 – 2 lần và ăn ngay khi cháo vẫn còn nóng.

    Cách ăn nhung hươu ngâm mật ong:

    Cách tiến hành :

    Dùng nhung hươu tươi thái lát cho vào bình thủy tinh và đổ mật ong ngập nhung hươu, ngâm trong vòng 35 – 40 ngày là đem ra dùng được. Thông thường, cứ 100g nhung hươu tươi được ngâm với 1/4 lít mật ong. Tốt nhất nên dùng loại mật ong trắng tự nhiên.

    Cách sử dụng:

    - Khi dùng có thể pha thêm chút rượu.

    - Đàn ông mỗi ngày uống 1 chén nhỏ trước bữa ăn tối khoảng 15 – 20 phút, dùng liên tục trong vòng 1 tuần, sau đó nghỉ 1 tuần rồi mới uống tiếp để cơ thể có thời gian hấp thụ các dưỡng chất từ nhung hươu và mật ong.

    - Phụ nữ khi dùng nên cho vào gần 1/2 chén nhỏ và thêm một ít nước cơm, đặt vào nồi cơm vừa nấu cạn trong khoảng 7 – 10 phút, sau đó đưa ra khuấy đều và uống khi còn nóng trước bữa ăn sáng hoặc tối, duy trì dùng liên tục trong 1 tuần và nghỉ 1 tuần, sau đó dùng tiếp và không nên uống quá ngọt.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cách ăn nhung hươu tươi tốt nhất của chúng tôi. Nếu bạn chưa có địa điểm mua Nhung hươu tươi thì hãy liên hệ ngay đến 0914 279 445 hay truy cập vào website CongTyMethi.vn nhé! Xem ngay sản phẩm Nhung hươu tươi New Zealand tại Methi nào.

    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/tin-tuc/nhung-huou/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay