Các tác dụng của cafe tới việc tập thể dục

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi syscomquocte, 29/8/16.

  1. syscomquocte

    syscomquocte Active Member

    Trong bài viết này mình xin giới thiệu với mọi người một trong số những tác dụng của cà phê đó là uống cà phê trước và sau khi tập thể dục thể thao rất tốt đấy các bạn ạ.Trong bài này chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tại sao cà phê lại có tác dụng tố4t cho việc thể dục thể thao nhé.
    [​IMG]
    Một nghiên cứu từ Tây Ban Nha, đăng trên Tập san Quốc tế Về Dinh dưỡng Thể thao và Quá trình Trao đổi Chất trong Chế độ Tập luyện, cho thấy rằng những vận động viên dùng cà phê trước khi tập luyện sẽ tiêu hao thêm 15% calori trong 3 giờ sau khi tập, nếu so sánh với những người dùng giả dược.

    Năm 2003 một nhóm nghiên cứu tại Viện Thể dục Thể thao Úc tại Canberra nhận thấy các vận động viên uống một chút cafein trước khi luyện tập có thể tăng thành tích từ 3 đến 30% so với người không uống.

    Theo đó, liều lượng caffeine hiệu quả là 4,5mg caffeine cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Một người nặng 68kg cần khoảng 300mg caffeine, một lượng cỡ 12 ounces cà phê rang, tương đương với một tách cà phê bạn hay uống mỗi buổi sáng.

    Bên cạnh việc tăng quá trình trao đổi chất, những lợi ích của việc uống cà phê trước khi tập bao gồm:

    1. Tác dụng của cà phê trong việc cải thiện tuần hoàn ở các mao mạch
    Theo tờ Health Magazine, những nhà nghiên cứu Nhật Bản mới đây khám phá ra rằng người không uống cà phê thường xuyên có lượng tuần hoàn máu ở mao mạch tăng 30% sau khi uống 5 ounces cà phê có chứa cafeine, so với người uống cà phê không chứa cafeine.
    Cải thiện tuần hoàn máu tương đương với việc cải thiện việc cung cấp oxy cho các mô, làm cải thiện việc tập luyện.

    2. Tác dụng của cà phê trong việc giảm đau
    Từ nghiên cứu của Đại học Illinois, một liều cafeine tương đương với 2 hay 3 tách cà phê được uống một tiếng trước bài tập nửa giờ có thể giảm việc đau cơ sau khi tập.
    Cách giảm đau này cho phép cơ thể có thể cố gắng hơn nữa, rất quan trọng trong các bài tập nặng.
    Nghiên cứu của Đại học Georgia, đăng hồi tháng 3 năm 2007 trên tờ Journal of Pain, cũng đưa ra tìm kiếm tương tự.
    Việc uống một lượng cà phê khoảng bằng 2 hay 3 tách khoảng 1 giờ trước khi tập có thể giảm đau cơ sau khi tập tới 48%.
    Để so sánh, các nghiên cứu về naprocen (Aleve) chỉ có thể giảm được 30% các cơn đau cơ, và aspirin giảm khoảng 25%.

    3. Cà phê giúp kéo dài sức chịu đựng
    Năm 2005 một nghiên cứu tổng hợp đã kết luận rằng mức caffeine nhiều hơn 5% có thể làm việc tập luyện dễ dàng hơn.
    Hơn nữa, Caffeine cải thiện việc tập luyện 11%, điều này cũng liên quan tới việc làm giảm cảm giác căng thẳng khi tập luyện.

    4. Tác dụng bảo vệ cơ bắp của cà phê
    Cà phê kích hoạt một cơ chế trong não bộ phóng thích chất tăng trưởng gọi là BDNF. Bên cạnh não bộ, BDNF còn có tác dụng đối với cơ bắp, hỗ trợ tế bào thần kinh cơ bắp – yếu tố quan trọng nhất của cơ. Không có tế bào thần kinh vận động, cơ thể như một cỗ máy không thể hoạt động. Suy thoái thần kinh vận động là một phần của quá trình mà giải thích chứng teo cơ do tuổi tác. Vì vậy trong khía cạnh này, cà phê có thể giúp duy trì các mô cơ trẻ trung hơn.

    Các bài viết nổi bật cũng ghi nhận nghiên cứu gần đây của Đại học Coventry có hỗ trợ quan điểm này. Trong nghiên cứu này, họ đã tìm thấy rằng caffeine đã giúp bù đắp chứng thoái hóa sức mạnh cơ bắp do tuổi già, một lần nữa cho thấy caffeine có thể giúp bảo vệ cơ bắp của bạn khi bạn có tuổi, và giảm nguy cơ chấn thương.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay