Bố mẹ lên biết đồ chơi giúp bé phát triển

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 1/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    thiết bị giáo dục mầm non Từ 1 đến 3 tuổi là quá trình phát triển mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Vì vậy cha mẹ không nên biếng nhác trong việc chọn lựa đồ chơi sao cho con nhỏ có thể phát triển toàn vẹn nhất.


    Mẹo làm sạch đồ chơi hối hả, tránh mầm bệnh cho con

    Mẹ Việt ở Nhật hướng dẫn làm đồ chơi lớn mạnh trí tuệ cho con

    10 đồ chơi hiệu quả cho bé yêu nhà bạnSau đây là những gợi ý nho nhỏ khi lựa chọn đồ chơi cho bé trong giai đoạn lớn mạnh quan trọng này.

    1. Các trò chơi với hình khối

    Chơi với các hình khối sẽ kích thích nhiều kỹ năng khác nhau của bé: hài hòa tay -mắt, học các khái niệm hình dạng, khái niệm trong - ngoài… Vậy cha mẹ nên mở màn cho bé chơi với các loại hình khối nào? Mẹ có thể chọn mua các đồ chơi gỗ với nhiều hình dạng, màu sắc không giống nhau, cần thiết là kích thước phải vừa tay để bé dễ ợt cầm được. Nên mở màn bằng các hình đơn thuần như tròn, vuông, tam giác,... là tốt nhất.
    [​IMG]
    Xem thêm: công ty sản xuất đồ chơi mầm non

    Khi bé đã mở đầu nhận biết được các hình dạng của đồ chơi, bạn có thể cho bé chơi trò phân loại hình: xếp đúng hình vuông vào ô hình vuông, đúng hình tròn vào ô hình tròn... Bằng cách này, bé sẽ học được khái niệm nguyên nhân – kết quả khi cho hình đúng vào ô tương ứng, hình sẽ lọt xuống dưới. Mẹ cũng có thể hài hòa vừa chơi chung, vừa thủ thỉ để bé biết được tên của các khối hình cũng như màu sắc của chúng. Đối với các bé trên 2 tuổi, mẹ có thể cho bé chơi với các hình phức hợp hơn như hình ovan, hình bát giác.

    3. Cưỡi xe đồ chơi, thú đồ chơi

    Trẻ rất thích được tự đi chơi để chứng tỏ tính tự do của mình. Cưỡi trên xe đồ chơi giúp trẻ lớn mạnh tài năng đi lại, thăng bằng và kết hợp. Đây là những tài năng vô cùng cần thiết cho trẻ sau này. Trẻ nhỏ hơn 3 tuổi chưa thể đạp xe, do đó trẻ thích chơi các đồ chơi với động cơ. Những đồ chơi giống thật như xe cảnh sát, xe cứu hỏa không những làm trẻ hứng thú mà còn kích thích trẻ vững mạnh khả năng hình dung, nhập vai vào hero.
    [​IMG]
    Khi trẻ gần lên 3 là lúc đã có đủ kĩ năng phối hợp tay - chân - mắt để có thể tập đạp xe, lúc này mẹ có thể đầu tư cho bé chiếc xe đạp 3 bánh rồi đấy.

    4. Bóng

    Bóng là món đồ chơi hoàn hảo, không chỉ giúp bé tập thể dục mà sau mỗi lần chơi, bé sẽ ăn ngon và nhiều hơn nữa. Khoảng 2 tuổi, bé có thể chơi đông đảo trò với bóng: ném, đá, chạy theo bóng. Khi bé đã chơi quen, bạn có thể vạch ra một chiếc gôn nho nhỏ và dạy bảo bé đá bóng vào gôn. Bằng cách này, bé rèn tài năng hài hòa tay - chân - mắt rất tốt nhất. Ban đầu mẹ có thể làm chiếc gôn to một chút để bé không buồn khi chưa đưa được bóng vào gôn nhé.
    [​IMG]
    5. Thú bông, búp bê

    Mong muốn bé phát triển các kĩ năng về giao tiếp xã hội ngay từ khi con nhỏ là điều mà các ông bố bà mẹ để ý bậc nhất. Thú bông, búp bê là những “thành viên” trợ giúp tuyệt với nhất trong về chuyện này. Thông qua thú bông, bạn có thể dạy bé động tác nào là đúng, hành động nào là tốt. Ví dụ như mẹ có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti vì đã cho Cún ăn bánh chung” hay “em Mèo đang buồn, con hãy đội mũ cho em để em vui lên nhé”.
    [​IMG]
    Không chỉ tăng kĩ năng về xã hội, bé còn được kích thích trí nghĩ đến khi nhập cuộc các trò chơi với thú bông nữa. Lần tới khi bé chơi một mình, nếu lưu tâm, bạn có thể nghe thấy bé thì thầm với thú bông bằng những câu nói mà bạn đã dạy cho bé đó.

    Theo: thiết bị mẫu giáo mầm non
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay