Bệnh viêm xoang mãn tính thường phát theo mùa

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi backlinkgold, 4/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    viêm mũi dị ứng Một loại bệnh nghề nghiệp
    Viêm mũi dị ứng là gì ?
    Viêm mũi dị ứng là một bệnh lý khá phổ biến trong cộng đồng, theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, bệnh viêm mũi dị ứng và hen suyễn đã tăng gấp đôi trong hơn 20 năm. Sự biến đối của khí hậu, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, mật độ dân cư ngày càng đông đúc… làm số người bị viêm mũi dị ứng càng gia tăng.
    Có thể bạn quan tâm: trieu chung benh viem xoang
    Nguyên Nhân viêm mũi dị ứng
    Một số nghiên cứu khác cho thấy rằng, khi tiếp xúc với dị nguyên người ta có thể mẫn cảm dần dần do đó mọi người đều có thể bị dị ứng. Tình trạng mẫn cảm phụ thuộc liều lượng và thời gian tiếp xúc với dị nguyên. Những tác nhân thường gặp trong không khí cũng góp phần hình thành bệnh, Người bị bệnh viêm mũi dị ứng có thể sống một thời gian dài mà không có biểu hiện nào của bệnh trong khi đó các xét nghiệm lại chứng tỏ tình trạng dị ứng của cơ thể như nghiệm ứng da, hoặc nghiệm ứng đặc hiệu khác vẫn dương tính. Thế cân bằng này không ổn định và bệnh dị ứng sẽ xuất hiện khi có một số yếu tố thuận lợi: tiếp xúc quá lâu với các tác nguyên gây dị ứng, tinh thần căng thẳng, stress, yếu tố nội tiết (phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh, thuốc tránh thai).
    [​IMG]
    Viêm mũi do nghề nghiệp: các nghề nghiệp mà thường xuyên tiếp xúc khói bụi ô nhiễm… hay các hóa chất có thể dây dị ứng.
    các Vì Sao gây viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ
    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm mũi dị ứng ở trẻ em. Tuy nhiên, trẻ thường bị viêm mũi do những nguyên nhân chủ yếu như dị ứng do thực phẩm: trứng, sữa, các loại hải sản (tôm, cua, sứa….). Dị nguyên là các loại thuốc: kháng sinh các loại..
    Điều trị viêm mũi dị ứng như vậy nào?
    Điều trị bằng thuốc: Sử dụng những thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại chỗ làm sao để cho đúng là một vấn đề giúp điều trị viêm mũi dị ứng có kết quả, đồng thời tránh bệnh lý mới là viêm xoang mũi do thuốc.Các thuốc chống viêm thường được sử dụng có chứa coricoid dạng nhỏ như: polydexa, collydexa…và được bổ nhiệm dùng dưới 7 ngày. những thuốc chống viêm steroid dạng xịt được dùng kéo dài nhưng phái có sự theo dõi của bác sỹ, & điều chỉnh liều lượng theo tình tiết của bệnh, tránh hiện trạng lờn thuốc do điều trị không đúng liệu trình. Thuốc dùng làm điều trị tại chỗ trong các bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm và viêm mũi dị ứng theo mùa. Điều trị polyp mũi, dự trữ tái phát. Thuốc này nếu không dùng đúng chuẩn cũng tiếp tục dẫn tới những biến chứng gian nan như: teo vỏ thượng thận, khung người bị ứ đọng nước, huyết áp và đường huyết tăng… một số ít trường hợp còn bị rối loạn kinh nguyệt hay chảy máu mũi.
    Cách chữa viêm mũi dị ứng nhẹ mà hoàn toàn không cần thuốc
    Triệu chứng viêm mũi dị ứng khiến bệnh nhân rất chi là không dễ chịu mỗi khi khởi phát: hắt xì nhiều & không kiểm soát, nước mũi chảy nhiều trong như nước lã…Tuy nhiên bạn có thể chữa viêm mũi dị ứng nhẹ mà không cần thuốc nếu như bạn áp dụng những phương pháp đưới đây: xác định Tại Sao gây hiện trạng viêm mũi dị ứng của bạn. Triệu chứng hay thực trạng viêm mũi dị ứng của bạn sẽ không khởi phát được còn nếu không có yếu tố kích cầu. vì vậy, xác lập gốc rễ và tinh giảm giao thiệp với nó được xem là phương thức triệt để nhất để tránh khởi phát bệnh. Bạn hãy quan sát triệu chứng hắt xì, ngứa mũi hay chảy nước mũi của họ thường xẩy ra sau lúc mình giao thiệp với yếu tố nào. đấy là những yếu tố bạn có thể lưu ý và nên kiểm soát nếu mình bị viêm mũi dị ứng: bụi bẩn, phấn hoa, lông chó mèo. biến hóa thời tiết, nhiệt độ, mưa nắng thất thường. Dị ứng thức ăn, thuốc….
    Quan tâm: chữa xoang mũi
    Cách phòng chống viêm mũi dị ứng
    Khi tiếp xúc với các chất kích thích (bụi khói, khói thuốc lá, chất sát trùng tại các hồ bơi…) phải có khẩu trang hoặc các phương tiện bảo hộ lao động. Nâng cao sức đề kháng tự nhiên, giảm sự nhạy cảm của cơ thể bằng các yếu tố vi khoáng chất, khí hậu liệu pháp, tắm suối nước nóng, châm cứu, tập thể dục thường xuyên….
     
    Đang tải...
: viem mui

Chia sẻ AZ Gameplay