Âm đạo rộng quá có bị sa tử cung không

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 17/3/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Nguyên nhân dẫn đến sa tử cung.
    Phụ nữ sinh con bằng đường âm đạo: thai nhi lớn, thời gian chuyển dạ kéo dài và phải dùng sức rặn nhiều khi sinh.

    Do quá trình lão hóa dẫn đến các cơ quan suy yếu không còn dẻo dai.

    Thường xuyên phải mang vác vật nặng, nhất là phải lao động sớm sau sinh mà không có chế độ nghỉ ngơi cũng như kiêng cữ hợp lý.

    Người bị ho mãn tính, béo phì, táo bón,… cũng làm tăng nguy cơ sa tử cung.

    Ngoài ra cũng có trường hợp phụ nữ có âm đạo rộng và họ thắc mắc không biết âm đạo quá rộng có dễ bị sa tử cung không. Cùng tìm hiểu thêm nhé.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa thì âm đạo quá rộng ảnh hưởng đến toàn bộ mô vùng đáy chậu, có thể dẫn đến sa tử cung, mặt trước và sau âm đạo bị phồng lên.

    Đối với phụ nữ bị sa tử cung do âm đạo quá rộng không những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà cuộc sống vợ chồng cũng bị ảnh hưởng. Không những thế âm đạo quá rộng còn tạo cơ hội cho các vi khuẩn xấu phát triển, làm xuất hiện mùi khó chịu,…Do đó để phòng ngừa tình trạng sa tử cung, phụ nữ nên khắc phục tình trạng giãn rộng âm đạo.
    >>> Xem thêm: Vì sao âm đạo rộng dễ mắc sa tử cung
    [​IMG]
    Biện pháp khắc phục tình trạng giãn rộng âm đạo.

    Một trong những bài tập nổi tiếng có thể giúp thắt chặt các cơ của âm đạo, cải thiện độ đàn hồi các cơ xương chậu,… hạn chế tỉ lệ sa tử cung là bài tập Kegel.
    Kegel dễ dàng, đơn giản lại không vất vả. Chỉ cần tập luyện và phút/ngày. Bạn có thể tiến hành mọi nơi, khi đi bộ, trong xe ô tô, ngồi tại bàn, trên giường ngủ,…

    Bài tập phù hơp phòng chống để không gặp trường hợp âm đạo rộng dễ mắt sa tử cung

    Việc kiểm soát sự siết chặt và thư giản của các cơ vô cùng quan trọng giúp chị em phụ nữ thắt chặt âm đạo sau sinh, và Kegel đã giúp bạn thực hiện được điều đó.

    Ngoài Kegel, bạn cũng có thể tập Yoga là những cách tự nhiên nhất giúp thắt chặt âm đạo hiệu quả mà dễ dàng nhất.
    [​IMG]
    Ngoài ra còn nhiều cách thu nhỏ âm đạo như kem dùng thảo dược hoặc phẫu thuật thu nhỏ. Tuy nhiên cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa có nên phẫu thuật hay không.

    Khi có dấu hiệu của sa tử cung phụ nữ nên đi khám để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời. Phụ nữ cũng nên đi khám định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe và phòng chống bệnh.

    Nguồn:https://satucunghoada.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay