8 cách lựa mắt kính cho chàng mà các nàng nên nắm?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Thời trang' bắt đầu bởi minhtao1987, 24/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Một cặp kính dành cho quý ông phải đảm bảo sự đơn giản, trang nhã nhưng vẫn nam tính, quan trọng là bảo vệ an toàn cho đôi mắt trong cái nắng Hè oi ả sắp tới. Với nhiều người, kính râm chỉ là một phụ kiện nhỏ không hơn không kém. Còn với nhiều người khác, đầu tư cho một chiếc kính "ra trò" là một trong số những việc phải làm của mùa hè này.
    Xem thêm:
    mắt kính cận nam đẹp thời trang
    Hãy tham khảo những yếu tố dưới đây để có thể tư vấn cho bệnh nhân một cặp kính phù hợp nhất, chuẩn bị cho mùa hè đang đến gần!
    1. Kiểu kính: Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc chọn kính. Một quy tắc khá đơn giản đó là hãy chọn kiểu kính ngược lại với hình dáng khuôn mặt. vídụ đối với một khuôn mặt dài, bạn cần một cặp kính có mắt to, đủ để che toàn bộ phần xương gò má. Như vậy, kiểu kính gọng vuông to sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn cả.
    2. Kích thước tròng : Đây cũng là một điều rất đơn giản để chọn lọc. Bất kể bạn ưng loại mắt kính to hay nhỏ, điều cần nhất là khi thử, vị trí của mắt phải ở ngay trung tâm của tròng kính.
    3. Màu sắc: Vấn đề này liên quan đến tính thời trang, sở thích của người mua. Nhiều người hay căn cứ vào màu tóc hay màu mắt để chọn kính theo tông màu. Tuy nhiên, màu da lại là thứ quyết định tới màu của kính. Da trắng, nên chọn mắt kính có gam màu đen, than chì hoặc bạc để tạo độ tương phản. Nếu muốn nhẹ nhàng hơn, bạn có thể chọn các loại gọng có gam màu pastel. Đối với da ngăm, hợp nhất là các màu đồng, vàng, đỏ, cam, hoặc các gam màu nhẹ hơn như đỏ đun, nâu, nâu đồng hay gọng đồi mồi cũng phù hợp với tông màu ấm của da.
    4. Độ vừa vặn: Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với cặp kính mình định mua: ôm sát khuôn mặt, không kích, không gây khó chịu ở sống mũi hay gây đau vành tai. Đeo thử kính trong khoảng 5-10 phút, khi bỏ ra nếu thấy vết hằn trên sống mũi hoặc ở hai thái dương cho đến mang tai, thì chắc chắn bạn đang đeo một cặp kính quá chật với khuôn mặt. Các cửa hàng thường kèm cả dịch vụ nắn lại gọng kính, nhưng việc này chỉ áp dụng được cho loại kính gọng nhựa, và nếu không cẩn thận cũng rất dễ làm hỏng dáng kính.
    Xem thêm:
    mắt kính nam hàng hiệu chất lượng cao
    5. Khả năng chống tia cực tím: Tác dụng chính của kính râm là để chắn bụi và chống tia UV (tia tử ngoại) - một loại tia có khả năng gây tổn thương cho mắt nếu tiếp xúc quá lâu. Khi chọn kính râm, bạn cần quan tâm tới cả độ bảo vệ UV (tia cực tím). Tác hại của tia UV đối với mắt có lẽ chẳng cần phải bàn đến nữa, việc chọn một cặp kính tối màu không có nghĩa là bạn đã hoàn toàn thoát khỏi ánh nắng mặt trời. Hầu hết các thương hiệu kính đều có ghi kí hiệu UV Protection ở ngoài vỏ bao hoặc dưới dạng một miếng sticker nho nhỏ dán lên mắt kính. Hãy để ý tới điều này khi chọn mua kính râm.
    6. Mắt kính làm bằng gì? Ngày xưa, tròng kính râm chỉ đơn giản được làm bằng thủy tinh. Nhưng ngày nay, đa số tròng tốt, bền hơn thì đều được làm bằng plastic vì nó có tác dụng lọc tia cực tím. Loại plastic đặc biệt này được gọi là polycarbonate, có khả năng chịu được độ va chạm mạnh.
    7. Sự ảnh hưởng của màu kính đến mắt:
    Các màu kính thông thường như xám, nâu và xanh ve ít gây xáo trộn màu sắc cảnh vật nhất nên dù bạn đeo lâu, khả năng nhận biết màu sắc của mắt vẫn được an toàn.
    Kính màu vàng, cam lọc được cả những tia lam, tia tím nhưng lại làm màu sắc cảnh vật bị xáo trộn. Các loại kính này nếu không được lựa chọn và kiểm tra cẩn thận có thể làm một số bạn vốn tiềm tàng bệnh về mắt bị chóng mắt, thậm chí mất khả năng xác định màu trong một thời gian ngắn.
    Có một loại kính đặc biệt tên là high index (rõ hơn là high index of refraction, nghĩa là chỉ số khúc xạ cao) có khả năng chống được lượng cực tím lớn và độ dày của kính cũng mỏng hơn. Ngoài ra, trên thị trường còn có loại tròng kính gương có khả năng phản quang. Loại này có khả năng chặn ánh sáng tốt nhưng tác dụng chống tia UV không cao.
    [​IMG]

    Kính xanh hoặc hổ phách có thể giúp bạn nhìn vật ở xa dễ dàng hơn, ngay cả dưới ánh sáng mờ nhưng tròng nhựa màu xanh có thể gây khó phân biệt màu sắc, đặc biệt là màu sắc đèn giao thông. Quan trọng nhất là không phải kính có tròng xanh nào cũng bảo vệ bạn khỏi tia cực tím được đâu nhé!
    8. Lưu ý
    Hãy chọn loại kính râm có tròng lớn nhưng ôm vừa vặn với khuôn mặt, bao bọc quanh mắt để có thể ngăn cản ánh nắng mặt trời tốt hơn. Nên chọn kính có hình dáng đối nghịch với khuôn mặt của các ấy.
    Không bao giờ nhìn trực tiếp lên mặt trời, ngay cả khi đã đeo kính râm để tránh các bệnh mãn tính về mắt.
    Tham khảo nguồn bài viết tại
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay