4 lưu ý phong thủy khi dọn về nhà mới

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi samsamkute, 3/10/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Một căn nhà để trống lâu thường rất lạnh lẽo, âm u, vì vậy trước khi thuê, mua và dọn vào ở, việc xua đi khí xấu, tận dụng khí tốt cho gia chủ là một điều rất được quan tâm.

    [​IMG]

    Khi dọn về nhà mới, việc xông nhà sẽ giúp xua đi chướng khí đã tích tụ lâu ngày trong nhà và đuổi những loại côn trùng có hại - Ảnh minh họa: H.A.
    Dù căn nhà này rất hợp với người chủ mới cả về hướng, mệnh… thì vẫn nên làm những việc sau để xua đi khí xấu, đón nhận khí tốt.

    1. Đốt nến để kiểm soát dòng khí lưu trong nhà

    Trước hết park hills apartment bạn hãy đốt một cây nến, đặt ở góc Đông Nam của ngôi nhà và theo dõi ánh lửa. Đương nhiên khi ấy bạn phải khép kín cửa, tránh gió lùa để dễ dàng theo dõi được hướng cháy của lửa. Nếu nhà để trống quá lâu, độ ẩm cao và nhiều nấm mốc, khí xấu thì ánh lửa sẽ lập lòe chứ không cháy đứng ngọn được. Việc đốt nến sẽ giúp bạn xác định được tình trạng của ngôi nhà cũng như kiểm soát được dòng khí lưu trong nhà.

    2. Xông nhà

    Việc xông nhà vị trí chung cư cityland park hills sẽ giúp xua đi chướng khí đã tích tụ lâu ngày trong nhà và đuổi những loại côn trùng có hại. Thuốc xông là hỗn hợp gồm các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm. Sau khi mua thuốc xông về, hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi của siêu, vừa dễ cầm mà lại tránh bỏng tay. Khi làm nên mở hết cửa chính và các cửa sổ, để các khí xấu trong nhà theo làn khói bị đẩy ra ngoài.

    Xông nhà cần tuân theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Chú ý xông kỹ những góc tường hứng nước mưa nhiều, bị ẩm mốc cao. Khi xông hãy bật hết đèn lên, vừa để thấy rõ tình trạng hư hại (nếu có) vừa tăng thêm nhiệt khí, dương khí. Nếu nhà chưa có điện hay bị cắt điện đã lâu, hãy nhóm bếp than rồi đặt một chậu cây xanh ở hướng Nam hay hướng Đông trong nhà để tăng cường dương khí cho ngôi nhà.

    3. Treo chuông gió

    Khi dương khí của ngôi nhà căn hộ cityland park hills ở đâu đã vượng, hãy treo phong linh (chuông gió) ở một số vị trí. Phong linh là công cụ dẫn dắt dòng khí luân chuyển trong nhà, thường được treo ở các cửa ra vào hoặc cửa sổ. Hãy chọn chuông gió bằng kim loại, phát ra âm vực cao, ứng với cung Thương của ngũ âm cổ.

    Theo phong thủy, loại chuông gió này thuộc hành Kim, mang ý nghĩa là tiền tài sẽ theo gió vào nhà. Đồng thời, người xưa cũng quan niệm rằng âm thanh của kim khí có khả năng xua đuổi tà ma dịch bệnh, mang lại điều may mắn, báo hiệu rằng nhà đã có người cư ngụ, dương khí đã đến vùng đất này, “người âm” hãy tránh xa. Cung Thương trong âm nhạc cổ xưa ứng với nốt sol trong âm nhạc thất âm Tây phương hiện đại.

    Khi nghe âm điệu này, tâm trạng của con người sẽ vui tươi, hưng phấn và hướng thiện. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý phong linh là con dao hai lưỡi. Nếu khí của khu vực xung quanh hay bản thân căn nhà là khí xấu thì phong linh sẽ làm chúng phát tán khắp nơi, ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Vì vậy, người dùng nên tính toán thật cẩn thận để có được kết quả tốt nhất.

    4. Đá phong thủy

    Nếu căn nhà bạn dọn đến không cần phải sửa lại sàn nhà thì hãy bỏ vàng găm (đá phong thủy) và tiền xu vào một cái lọ nhỏ để trong góc nhà hay góc cửa cũng có ý nghĩa tương tự.

    Ngoài ra cũng có thể để vài mẩu vàng găm vào trong bát nhang địa tài vì Thổ sinh Kim, sẽ giúp mang lại tài lộc. Nếu có điều kiện bạn hãy thay vàng găm bằng thạch anh trắng cũng có ý nghĩa như vậy, nhưng công năng của thạch anh sẽ cao hơn, vì từ tính của nó thuộc loại mạnh nhất và ổn định nhất. Dùng thạch anh trong nhà sẽ giúp ổn định từ trường, điều tiết chướng khí, mang lại sự ổn định cũng như tài lộc cho gia chủ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay