1 số thứ cần tìm hiểu về Bộ chia tín hiệu VGA

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 9/1/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Tìm hiểu chung về tính năng đặc biệt của Bộ chia cổng VGA

    Cổng VGA là gì
    bộ chia vga - Trước khi cổng HDMI chào làng thì cổng giao tiếp VGA được không ít người sử dụng. Vậy cổng VGA là gì? là cổng giao tiếp xuất hiện thêm trước HDMI được phối hợp nhiều trên các dòng máy tính xách tay để bàn & các dong máy tính cũ. VGA hay video clip Graphics Array đó là tiêu chí màn hình được phát IBM và ra mắt năm 1987. đây cũng có thể hiểu là thiết bị xuát bản đò họa dạng đoạn Clip thành từng dãy màn hình hiển thị cung cấp độ sắc nét 640 x480 với 16 điểm màu hiển thị. Cổng VGA giống với HDMI nhưng Cổng VGA không truyền tải được âm thanh như HDMI mà cần phải sử dụng cáp nối ngoài 3.5.
    [​IMG]
    Đang do dự liệu có nên dùng con Dell Ultrasharp của mình nhận dấu hiệu từ cổng DVI không hay cứ dùng VGA như lúc trước đây, sau vài giây google thì mình ra cái bài dưới, cóp lại để dành.VGA là cổng tín hiệu Analog (VGA=đoạn phim Graphic Array).DVI là cổng dấu hiệu Digital (DVI=Digital video clip Interface).Nếu bạn dùng màn hình hiển thị CRT thì VGA hay DVI đều tương đồng cả thôi. Còn nếu dùng LCD thì VGA và DVI khác nhau khá nhiều.Giải thích sơ qua: tín hiệu xuất từ máy vi tính ra screen luôn là DVI, nếu LCD của bạn dùng cổng VGA thì sẽ mất thêm công đoạn chuyển từ Digital sang Analog rồi mới xuất tới screen, rồi tiếp nối screen lại chuyển dấu hiệu Analog đó sang Digital để hiển thị trên tấm nền LCD.
    khai phá VỀ CỔNG VGA Trên máy tính
    VGA là viết tắt của video clip Graphics Array. đó là một tiêu chuẩn màn hình hiển thị phổ cập được nâng tầm phát triển bởi IBM và đã được trình làng vào khoảng thời gian 1987. VGA được hiểu là các loại thiết bị xuất đồ họa dưới dạng Clip thành từng dãy ra màn hình phân phối độ sắc nét 640 x 480 với 16 sắc tố hiển thị tại 1 thời điểm.
    Một cáp VGA với 15 chân liên kết. Cáp VGA rất có thể được dùng với nhiều độ sắc nét. VGA hỗ trợ độ phân giải dao động từ 640 × 400px @ 70 Hz (24 MHz băng thông tín hiệu) đến 1280 × 1024px @ 85 Hz (160 MHz) và lên tới 2048 × 1536px @ 85 Hz(388 MHz).Hiện nay, VGA được sử dụng cho đoạn phim độ sắc nét 1080p và cao hơn.
    Với DisplayPort 1.2, băng thông hoạt động sẽ đạt mốc 21,6 Gbit/s, như thế ứng với mỗi làn hoạt động được xem là 5,4 Gbit/s. Chuẩn này sẽ tăng năng lực hỗ trợ độ sắc nét cao hơn nữa, độ sâu của màu sắc to hơn, tỷ trọng làm tươi cũng nhanh hơn, nhất là khả năng tương hỗ công nghệ tiên tiến Bức Ảnh 3 chiều tuyệt đối hoàn hảo. Đối với 1 màn hình hiển thị độc tôn, chuẩn đó cũng được cho phép tương hỗ đến độ phân giải 3840 x 2400 pixel tại mức 60Hz hoặc hỗ trợ 3 chiều ở độ sắc nét 2560 x 1600 pixel với tần số làm tươi 120Hz.
    Trong đó, Thunderbolt sử dụng giao tiếp PCI-Express để truyền tài liệu, được trang bị trong những máy vi tính Mac của Apple, & đây là cơ sở để người tiêu dùng có thể tín nhiệm về việc xuất hiện thêm của siêu phẩm iMac screen 5K sắp tới đây.Cổng DISPLAY PORT là gì ? Cổng Display là cổng được nâng tầm phát triển và kiểm soát bởi VESA ( cộng đồng tiêu chí điện tử Video).Display được ra đời năm 2006 nhằm mục tiêu thay cho chuẩn VGA & DVI.Cổng Display được không tính tiền cho những nhà cung cấp,họ không phải trả một đồng nào tiền bản quyền để kết hợp chúng nó vào sản phẩm.
    Cổng DISPLAY PORT là gì ?
    Như trên ảnh ta có thể thấy cáp DisplayPort đơn giản hơn nhiều & chỉ có 1 loại.Phiên bản Display 1.2 cung ứng không hề thiếu băng thông truyền tải Clip có độ sắc nét 3840x2160.Tốc độ refresh là 60Hz,hỗ trợ các định dạng 3D phổ cập Lúc bấy giờ.Tuy nhiên nó lại không hỗ trợ Ethernet và các tính năng ARC.Bù lại DisplayPort có thể truyền tải dấu hiệu đa kênh.Với một bộ biến đổi đơn giản,bạn có thể dễ dàng mua ở những hãng sản xuất uy tín,ta hoàn toàn có thể liên kết cổng DisplayPort với VGA.
    Coi thêm: http://duylinhcomputer.com/
    hoàn toàn có thể đổi khác HDMI sang VGA và DVI sang VGA
    Một số card đoạn Clip & các các loại thiết bị số, bao gồm cả Apple TV, đã không hỗ trợ chuẩn VGA & composite Clip. AMD, Dell, Intel, Lenovo, Samsung, Hãng LG đã đồng thuận giảm dần việc kết hợp cổng VGA ở những dòng máy vi tính về sau. đây cũng sẽ là xu thế chung của thế giới.
     
    Đang tải...
: computer

Chia sẻ AZ Gameplay